Siêu streetfighter MV Agusta Dragster 800 RC 2018 giới hạn 350 xe

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/10/2017 06:09

Dòng streetfighter Dragster của MV Agusta vừa đón nhận phiên bản mới MV Agusta Dragster 800 RC với các cải tiến nhỏ cùng vẻ ngoài đầy "kích thích".

 

xedoisong_mv_agusta_dragster_800_rc_1_xzfn
Cũng giống như MV Agusta F4 RC, chiếc xe có bộ tem đấu đỏ - trắng đặc trưng.

Vào năm 2016, phiên bản MV Agusta Dragster 800 RC dựa trên dòng streetfighter Dragster của MV Agusta đã ra mắt lần đầu. Chữ "RC" trong tên gọi của xe là viết tắt của từ Reparto Corse, mang ý nghĩa "Bộ phận xe đua" trong tiếng Ý. Là phiên bản hiệu năng cao và sản xuất giới hạn của Dragster, MV Agusta Dragster 800 RC sẽ trở lại dòng sản phẩm của hãng trong năm 2018 tới với nhiều cải tiến nhỏ nhưng đáng giá.

MV Agusta Dragster 800 RC có một số thay đổi ngoại hình nhỏ so với Dragster thường. Trong đó, dễ nhận ra nhất là cặp mâm hình đinh ba được thừa hưởng từ chiếc superbike MV Agusta F4 RC, kết hợp với lốp Pirelli Diablo Rosso. Hệ thống phuộc trước của xe vẫn do Marzocchi cung cấp, trong khi phanh trước là loại Brembo P4/32.

 Màu sơn của phiên bản này cũng là một điểm nhấn đáng chú ý. Ký tự 37 trên thân xe là số lần Vô địch Thế giới mà MV Agusta từng giành được. Bộ yên xe cũng có vỏ bọc mới, trong khi nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon giống như phiên bản MV Agusta Dragster 800 RC của năm ngoái.

 Để tăng độ bám đường, MV Agusta đã nâng lốp sau lên bản rộng 200mm. Cả 2 lốp xe đều sử dụng loại Pirelli Diablo Rosso hiệu năng cao. Nếu như khách hàng muốn sử dụng xe chỉ trên đường đua, MV Agusta sẽ bỏ chắn bùn sau và thay hệ thống xả full system SC Project.

 MV Agusta Dragster 800 RC đã được nâng cấp khá triệt để về các công nghệ điện tử. Đầu tiên, MV Agusta đã chạy lại ECU của chiếc xe với một map được thiết kế riêng. Trong khi đó, hệ thống chuyển số nhanh EAS 2.0 đã được nâng cấp để giảm thời gian chuyển số, đồng thời hệ thống điều khiển lực kéo 8 cấp cũng đã được chỉnh lại để tối ưu việc đưa sức mạnh động cơ tới bánh sau.

 Khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng DOHC dung tích 798cc của MV Agusta Dragster 800 RC 2018 đã có hàng loạt các thay đổi nhỏ như bộ lọc khí thải 83 x 90mm, trang bị thêm van pô, mô-tơ đề cùng trục cân bằng thiết kế lại, các bánh răng mới hoạt động mượt mà hơn cùng bưởng máy chống va đập tốt hơn. Tuy nhiên, công suất động cơ vẫn được giữ ở mức 140 mã lực như Dragster 800 RC đời trước.

 Mỗi khách hàng mua Dragster 800 RC sẽ được MV Agusta tặng một hộp quà nhỏ, bên trong là bảng chứng nhận số thứ tự của chiếc xe và bạt trùm với màu đỏ-trắng tương tự như thân xe. Hiện MV Agusta chưa công bố giá cũng như thời điểm bán ra mẫu Dragster 800 RC 2018. Giống như phiên bản 2017, xe được sản xuất với số lượng giới hạn 350 chiếc.

Ý kiến của bạn

Bình luận