Siêu phi cơ chở khách của tương lai

Ứng dụng 09/05/2015 17:13

Một nhà thiết kế Tây Ban Nha đưa ra ý tưởng máy bay hành khách trong tương lai có sức chứa 800 người, sử dụng động cơ hydro và pin năng lượng thay cho nhiên liệu hóa thạch.


Oscar Vinals, nhà thiết kế máy bay người Tây Ban Nha, đưa ra ý tưởng về siêu máy bay hành khách tương lai có tên AWWA Progress Eagle. Ông mô tả đây là một phi cơ xanh thân thiện với môi trường.

Oscar Vinals, nhà thiết kế máy bay người Tây Ban Nha, đưa ra ý tưởng về siêu máy bay hành khách tương lai có tên AWWA Progress Eagle. Ông mô tả đây là một phi cơ xanh thân thiện với môi trường.

Theo kế hoạch của Oscar, Progress Eagle sẽ hoạt động từ năm 2030, khi đó nó trở thành phi cơ thương mại lớn nhất thế giới. Phi cơ có sải cánh tới 95,7 m. Hiện tại, Airbus A380 là phi cơ hành khách lớn nhất với sải cánh 79,8 m.

Theo kế hoạch của Oscar, Progress Eagle sẽ hoạt động từ năm 2030, khi đó nó trở thành phi cơ thương mại lớn nhất thế giới. Phi cơ có sải cánh tới 95,7 m. Hiện tại, Airbus A380 là phi cơ hành khách lớn nhất với sải cánh 79,8 m.

Cánh chính của máy bay có thể gập lại để phù hợp với bãi đậu trong sân bay.

Cánh chính của máy bay có thể gập lại để phù hợp với bãi đậu trong sân bay.

Progress Eagle không sử dụng nhiên liệu hóa thạch mà dùng 6 động cơ hydro để cất cánh, cùng một động cơ tuabin gió cỡ lớn ở đuôi.

Progress Eagle không sử dụng nhiên liệu hóa thạch mà dùng 6 động cơ hydro để cất cánh, cùng một động cơ tuabin gió cỡ lớn ở đuôi.

Theo Vinals, phi cơ tương lai sẽ không tạo ra khí thải carbon khi hoạt động. Các động cơ chạy rất êm nên không ảnh hưởng đến hành khách hay các khu vực dân cư xung quanh sân bay.

Theo Vinals, phi cơ tương lai sẽ không tạo ra khí thải carbon khi hoạt động. Các động cơ chạy rất êm nên không ảnh hưởng đến hành khách hay các khu vực dân cư xung quanh sân bay.

Điểm độc đáo của phi cơ Progress Eagle là phần cánh và đuôi được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho máy bay. Vinals thừa nhận, máy bay sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, chưa xuất hiện trong giai đoạn hiện nay, nhưng ông tin rằng các công nghệ đột phá sẽ ra đời trong vài năm tới.

Điểm độc đáo của phi cơ Progress Eagle là phần cánh và đuôi được lắp các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho máy bay. Vinals thừa nhận, máy bay sử dụng nhiều công nghệ tiên tiến, chưa xuất hiện trong giai đoạn hiện nay, nhưng ông tin rằng các công nghệ đột phá sẽ ra đời trong vài năm tới.

Các công nghệ mà nhà thiết kế dự định áp dụng cho phi cơ gồm: Pin năng lượng mặt trời lượng tử, dây điện nano, hệ thống năng lượng động năng tái tạo, ống nano carbon. Đây là những công nghệ tiên tiến mà các nhà khoa học đang nghiên cứu ở quy mô phòng thí nghiệm. Do đó, các chuyên gia hàng không hoài nghi về khả năng thành công trong hoạt động sản xuất siêu phi cơ tương lai.

Các công nghệ mà nhà thiết kế dự định áp dụng cho phi cơ gồm: Pin năng lượng mặt trời lượng tử, dây điện nano, hệ thống năng lượng động năng tái tạo, ống nano carbon. Đây là những công nghệ tiên tiến mà các nhà khoa học đang nghiên cứu ở quy mô phòng thí nghiệm. Do đó, các chuyên gia hàng không hoài nghi về khả năng thành công trong hoạt động sản xuất siêu phi cơ tương lai.

3 tầng của phi cơ có thể chứa 800 hành khách. Nội thất bên trong giống như một khách sạn hạng sang với các phòng riêng, nhà hàng, quầy bar.

3 tầng của phi cơ có thể chứa 800 hành khách. Nội thất bên trong giống như một khách sạn hạng sang với các phòng riêng, nhà hàng, quầy bar.

Hành khách có thể ngắm không gian dưới mặt đất qua cửa sổ toàn cảnh hay tận hưởng chuyến bay với đầy đủ các phương tiện giải trí công nghệ cao. Ngoài yếu tố công nghệ, thiết kế nội thất cho thấy, Progress Eagle là một phi cơ rất đắt để sản xuất. Trong bối cảnh các hãng hàng không đang đau đầu vì thua lỗ, một siêu phi cơ hạng sang chắc chắn sẽ không khả thi về mặt kinh tế.

Hành khách có thể ngắm không gian dưới mặt đất qua cửa sổ toàn cảnh hay tận hưởng chuyến bay với đầy đủ các phương tiện giải trí công nghệ cao. Ngoài yếu tố công nghệ, thiết kế nội thất cho thấy, Progress Eagle là một phi cơ rất đắt để sản xuất. Trong bối cảnh các hãng hàng không đang đau đầu vì thua lỗ, một siêu phi cơ hạng sang chắc chắn sẽ không khả thi về mặt kinh tế.

Ngoài mô hình đồ họa phi cơ Progress Eagle, Vinals còn phác thảo nhiều ý tưởng về du thuyền không gian và các siêu phi cơ khác. Phần lớn các ý tưởng của ông đều có tính khả thi thấp trong tương lai gần.

Ngoài mô hình đồ họa phi cơ Progress Eagle, Vinals còn phác thảo nhiều ý tưởng về du thuyền không gian và các siêu phi cơ khác. Phần lớn các ý tưởng của ông đều có tính khả thi thấp trong tương lai gần.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận