Siêu phẩm Ferrari FXX-K Evo vừa ra lò dành riêng cho khách cực VIP

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/10/2017 14:08

Ferrari vừa trình làng siêu xe đua FXX-K Evo - phiên bản cải tiến của chiếc FXX-K 2015 và phát triển trên nền tảng Ferrari LaFerrari.

 

xedoisong_sieu_xe_ferrari_fxx_k_evo_laferrari_race

Phiên bản FXX-K Evo khác biệt so với bản FXX-K trước đó chủ yếu ở các giải pháp cắt giảm trọng lượng và thiết kế lại gói phụ kiện khí động học ở ngoại thất, trong khi hệ động lực vẫn không có gì thay đổi.

Tại sự kiện Ferrari Finali Mondiali 2017 diễn ra cuối tuần qua ở đường đua Mugello, hãng siêu xe Ý đã chính thức trình làng thế giới siêu phẩm tốc độ Ferrari FXX-K Evo. Số lượng khách hàng có thể mua siêu phẩm này cực kỳ hạn chế, và một số khách hàng đã có FXX-K cũng có thể được nâng cấp lên thành phiên bản FXX-K Evo.

Nói một cách đúng hơn, FXX-K Evo là phiên bản cải tiến của mẫu FXX-K đã giới thiệu tháng 12/2014, trong khi FXX-K là bản phát triển đặc biệt cho đường đua dựa trên siêu xe Ferrari LaFerrari. 

Thực tế là không nhiều người có thể nhìn thấy những chiếc Ferrari XX ngoài đời thực hay trên phố. Dễ hiểu thôi vì những mẫu xe XX của Ferrari không hợp lệ để sử dụng trên phố, thay vào đó chúng được phát triển để sử dụng đặc biệt cho đường đua, mà cũng chỉ trong một số giải đua do Ferrari tổ chức, dành cho một số khách hàng.

Chương trình “Ferrari XX” đã khởi đầu từ năm 2005. Đầu tiên là FXX (2005) dựa trên mẫu Ferrari Enzo, sau đó FXX Evo năm 2008 (bản cải tiến của FXX), 599XX (2010) dựa trên 599 GTB Fiorano, tiếp đến FXX-K (2015) dựa trên LaFerrari và FXX-K Evo là thành viên mới nhất.

Có thể nói, tất cả những công nghệ tinh hoa và kinh nghiệm đường đua được Ferrari áp dụng triệt để khi tạo ra FXX-K Evo, từ các thể thức F1, GT3, GTE và cả Challenge.

 Trong tên xe FXX-K Evo, chữ "Evo" nhằm thể hiện cho cuộc "cách mạng" tiếp theo dựa trên bản FXX-K trước đó. Chữ “K” trong tên xe là chỉ cụm từ “KERS”, tức nói đến hệ thống thu hồi động năng. Cả FXX-K cũng như FXX-K Evo không bị ràng buộc bởi bất kỳ quy chuẩn đường đua nào và sẽ không bao giờ được sử dụng để thi đấu, mà tiêu chí phát triển là nhằm phá vỡ các giới hạn, phô diễn các sáng tạo công nghệ kỹ thuật đem lại một trải nghiệm tốc độ chưa từng có trước đây, ưu ái dành cho nhóm những khách hàng vô cùng đặc biệt.

FXX-K Evo có tổng công suất hệ động lực hybrid đạt 1.050 mã lực và mô-men xoắn cực đại trên 900Nm. Hệ động lực hybrid gồm động cơ xăng V12 6.262cc có công suất cực đại 860 mã lực tại 9.200v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 750Nm tại 6.500v/ph, kết hợp với động cơ điện 140kW (190 mã lực). Hộp số đi kèm với động cơ V12 là loại ly hợp kép 7 cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận