Siêu phẩm Bugatti Chiron Centuria độ từ Mansory

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/04/2019 10:09

Dù là một trong những hypercar hàng đầu Thế giới hiện tại, nhưng Bugatti Chiron vẫn tiếp tục được hãng nâng cấp Mansory độ lại với gói trang bị "hàng độc" Centuria.

xedoisong_bugati_chiron_centuria_mansory_0_klvi
 


Ngay cả ở dạng nguyên bản, những chiếc hypercar từ Bugatti ở thời kỳ sau khi được Volkswagen mua lại vốn đã được coi là những siêu phẩm hoàn hảo. Với nguồn tiền khổng lồ của tập đoàn Volkswagen rót vào, Bugatti đã phát triển các dòng xe của mình một cách tối ưu nhất có thể, khiến chúng trở thành những cỗ máy tối thượng. Nhờ đó, chiếc Veyron đã nắm giữ danh hiệu xe nhanh nhất Thế giới một thời gian dài trước khi bị Koenigsegg Agera RS vượt mặt. Dù không còn cạnh tranh kỷ lục tốc độ, nhưng "hậu duệ" của Veyron là Bugatti Chiron vẫn tiếp tục trở thành một tượng đài trong Thế giới xe.

xedoisong_bugati_chiron_centuria_mansory_1_gutw
 


Do những chiếc Bugatti quá hoàn hảo và đắt tiền, gần như không có hãng độ nào trên Thế giới dám dũng cảm tiếp tục tìm cách nâng cấp chúng - ngoại trừ Mansory. Ngay từ 10 năm trước, Mansory đã "gây sốc" khi tung ra bản độ đầu tiên dành cho Veyron là Vincero, nối tiếp sau đó là Vivere và D'Oro. Sau 3 năm kể từ khi Bugatti công bố Chiron, hãng độ tới từ Đức này lại một lần nữa lặp lại lịch sử khi tung ra gói nâng cấp Centuria dành cho thế hệ hypercar mới nhất này.

xedoisong_bugati_chiron_centuria_mansory_2_rtle
 

 Với Centuria, Mansory về cơ bản đã tái thiết kế lại các chi tiết khí động học của Chiron. Với cản trước dè trước, cản sau, nẹp bên, nắp ca-pô và cánh đuôi mới được tích hợp các cánh gió sắc sảo, chiếc xe đã không chỉ có được độ ổn định và lực nén thân ở tốc độ cao lớn hơn. Ngoài ra, chúng còn khiến ngoại hình của Chiron Centuria trông "chiến" hơn bấtkỳ chiếc Chiron bình thường nào - ngoại trừ phiên bản "hàng thửa" Divo cũng được thiết kế lại về mặt khí động học.

xedoisong_bugati_chiron_centuria_mansory_3_xbav
 

Để đảm bảo các chi tiết mới này không khiến cho Chiron nặng hơn, Mansory đã sử dụng công nghệ sợi carbon rèn để tạo ra chúng. Gồm rất nhiều mảnh vải carbon vụn được trộn với nhựa epoxy và ép rèn ở nhiệt độ cùng áp lực cao, đây là công nghệ được một thương hiệu siêu xe khác trực thuộc Volkswagen - Lamborghini tiên phong ứng dụng. Và sợi carbon rèn cũng không phải là chi tiết duy nhất mà Mansory đã lấy cảm hứng từ Lamborghini với gói Centuria.

Những người yêu xe sẽ có thể dễ dàng nhận ra thiết kế mâm của Chiron Centuria trông rất giống với siêu phẩm Lamborghini Veneno cách đây vài năm, khi cũng sở hữu thiết kế 7 cánh đơn và viền ngoài bởi chụp hình tuốc-bin cũng được làm từ sợi carbon rèn. Một số chi tiết độc đáo khác trên gói độ này bao gồm hốc hút gió làm mát động cơ trên mui xe và cụm 4 ống xả được gom lại thành một hình oval ở phía sau đuôi xe.

 Trên thực tế, Bugatti Chiron được định nghĩa là một chiếc "Hyper GT" - siêu xe hypercar du lịch sang trọng. Chính vì vậy, Mansory đã nhấn mạnh tới "sang trọng" với gói Centuria bằng cách bọc lại hoàn toàn cabin của chiếc xe trong nhung alcantara mềm mại. Những đường chỉ chần ô con thoi và viền xung quanh cabin một cách tinh xảo càng giúp cho không gian nội thất trở nên tinh tế, cao cấp hơn. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể lựa chọn màu sắc bọc cabin hoàn toàn theo ý muốn.

 Dù đã thay đổi rất nhiều nội và ngoại thất của Chiron, nhưng Mansory tạm thời vẫn chưa tìm được cách để nâng cấp hệ động lực hay các hệ thống quan trọng trên xe như treo, phanh... Chính vì vậy, bản độ này vẫn tiếp tục có công suất 1.500PS và mô-men xoắn 1.600Nm từ khối động cơ 8.0l W16 4 tăng áp nguyên bản của Chiron, dẫn sức mạnh tới 4 bánh thông qua hộp số ly hợp kép.

 Dù Mansory không công bố giá bán cho Centuria nhưng xét tới việc Chiron vốn đã có giá khởi điểm tối thiểu 2,7 triệu USD, chắc chắn gói nâng cấp này sẽ đắt ngang với nhiều mẫu siêu xe "bình dân" Khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận