Siêu mô tô động cơ V4 của Ducati sắp trình làng

Tác giả: Autodaily

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/08/2017 17:51

Hãng mô tô Ducati có thể sẽ ra mắt siêu xe đua V4 tại sự kiện diễn ra vào tháng 9 tớ

150172609852392-1

Hình ảnh thử nghiệm của siêu xe V4

 Ducati đã thông báo về sự kiện đặc biệt của hãng vào ngày 7/9 tới tại Misano World Circuit Marco Simoncelli. Nhiều dấu hiệu cho thấy sự kiện này sẽ liên quan đến siêu xe V4 sắp tới của hãng.

Nguồn tin cho biết, những hình ảnh rò rỉ về mô hình sở hữu động cơ V4 của Ducati đang trải qua thử nghiệm xuất hiện nhiều trong thời gian gần đây.

Giới thạo xe đánh giá, sự kiện 7/9 tới diễn ra trước thềm giải đua MotoGP, nơi mà Ducati sẽ sử dụng mô hình V4 Desmosedici mới của mình.

Tiêu đề “Âm thanh của một kỷ nguyên mới (Sound of a new era)” ít nhiều cũng tiết lộ cho chúng ta biết một vài điều. “Kỷ nguyên mới” có thể là sự chuyển đổi từ động cơ V-Twin truyền thống của Ducati sang động cơ V4 hoàn toàn mới. Động cơ mới cũng sẽ có “tiếng gầm” khác biệt đáng chú ý, điều này giải thích từ ngữ liên quan đến “âm thanh”.

Mẫu xe sử dụng động cơ V4 sẽ có 2 phiên bản 1.000cc và 1.200cc. Xe có thể có nhiều điểm tương đồng so với thế hệ 1299 Panigale hiện tại như cặp vành 17-inch siêu nhẹ, gắp đơn phía sau, giảm xóc Ohlins có thể điều chỉnh trước sau và cùm phanh Brembo tiêu chuẩn. Tuy nhiên những khác biệt về mặt thiết kế lại là điểm nhấn của mẫu xe này. Sử dụng thiết kế tương tự xe đua motoGP giúp cho bộ khung sở hữu trọng lượng nhẹ hơn trong khi độ cứng vững tăng lên. Khối động cơ V4 với 4 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng thay thế hoàn toàn cho khối động cơ L-twin hiện tại nhưng thông số kĩ thuật cụ thể vẫn đang được giấu kín.

Ý kiến của bạn

Bình luận