Siêu du thuyền lai tàu ngầm có thể lặn sâu 300m

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Sản phẩm 21/12/2019 16:30

Với khả năng lặn dưới nước, du thuyền Carapace cho phép hành khách ngắm nhìn sinh vật biển đồng thời đảm bảo độ riêng tư cho những cuộc gặp quan trọng.

du-thuyen-Carapace

Thiết kế du thuyền siêu sang kết hợp tàu ngầm. (Ảnh: CNN).

Con tàu lai có thể di chuyển trên cả mặt và dưới nước là ý tưởng của kiến trúc sư hải quân Elena Nappi. Mang tên Carapace, mẫu du thuyền có thể lặn xuống độ sâu 300m trong 10 ngày liền, mang đến những khung cảnh kỳ thú về sinh vật biển. Nappi, người đưa ra khái niệm sáng tạo này sau nhiều năm nghiên cứu thử nghiệm hàng hải cho biết, thiết kế này đại diện cho một "lớp du thuyền mới", kết hợp sự thoải mái của du thuyền hạng sang và "sự riêng tư" của di chuyển chìm.

"Thế giới tàu ngầm hạng sang là một trong những biên giới cuối cùng trong lĩnh vực thử nghiệm, và có lẽ hybrid sẽ là ngôn ngữ của tương lai", Nappi chia sẻ. "Các chủ du thuyền rất hay tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để mang đến cho gia đình và bạn bè điều đặc biệt. Chắc chắn hành trình lặn kiểu này là điều chưa từng có ở thị trường siêu du thuyền".

Carapace, vận hành bằng hệ thống diesel - điện và pin nhiên liệu, có kết cấu bằng nhôm rất nhẹ với chiều dài 78m. Du thuyền sẽ có 3 tầng, bao gồm cabin, phòng khách, spa, quán bar và câu lạc bộ sức khỏe cùng nhiều tiện nghi khác.

Nappi thiết kế tàu cho các chuyến đi riêng cũng như cuộc họp kinh doanh. Hiện nay, Carapace chỉ là một khái niệm và Nappi dự đoán còn rất lâu nữa trước khi siêu du thuyền này đi vào hoạt động. "Nếu so sánh với lĩnh vực ôtô, không khó để chúng ta hiểu rằng con đường biến du thuyền kiểu này thành hiện thực còn rất xa".

Ý kiến của bạn

Bình luận