Siêu du thuyền 1600PS phong cách Mercedes-AMG GT 63 S Coupe

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/02/2019 17:01

Tiếp tục hợp tác cùng hãng Cigarette Racing, Mercedes-AMG vừa công bố mẫu siêu du thuyền cao tốc mới nhất với trọng lượng cực nhẹ và động cơ mạnh.

 

xedoisong_mercedes_amg_cigarette_racing_speedboat_
 

"Đến hẹn lại lên", trong suốt 11 năm qua Mercedes-AMG đã hợp tác cùng hãng du thuyền Cigarette Racing để tạo ra các mẫu thuyền siêu tốc lấy cảm hứng từ các dòng xe thể thao trên cạn. Những mẫu du thuyền này thường được ra mắt vào khoảng tháng 2, khi triển lãm Miami International Boat Show được tổ chức tại Mỹ. Và năm 2019 này, mẫu du thuyền mới nhất được hai hãng hợp tác chế tạo có tên gọi Cigarette Racing 41’ AMG Carbon Edition.

xedoisong_mercedes_amg_cigarette_racing_speedboat_
 

Được thiết kế với sự hỗ trợ từ các kỹ sư ở Mercedes, siêu du thuyền 41’ AMG Carbon Edition lấy cảm hứng trực tiếp từ mẫu coupe 4 cửa Mercedes-AMG GT 63 S Coupe. Giống như chiếc xe này, toàn bộ thân thuyền đã được sơn trong tông màu xám mờ Designo và được trang trí bởi những họa tiết màu đỏ sáng. Bên trong boong thuyền, các ghế ngồi cũng đã được bọc da màu đỏ cao cấp giống như Mercedes-AMG GT 63 S Coupe.

xedoisong_mercedes_amg_cigarette_racing_speedboat_
 


Ngoài màu sơn, cả 41’ AMG Carbon Edition lẫn GT 63 S 4 cửa còn chia sẻ thêm một đặc điểm khác: chúng đều có cấu trúc thân siêu nhẹ. Giống như chiếc coupe 4 cửa nhà Mercedes-AMG, Cigarette Racing cũng đã sử dụng vật liệu sợi carbon để giúp cho trọng tâm của 41’ AMG Carbon Edition được hạ thấp hơn, tạo độ ổn định ở tốc độ cao và dễ điều khiển hơn.

xedoisong_mercedes_amg_cigarette_racing_speedboat_
 


Cụ thể hơn, 2 bên thân thuyền dài 12,5m đều sử dụng cấu trúc sợi carbon kẹp kiểu bánh sandwich. Ngoài ra, sợi carbon còn được ứng dụng cho boong thuyền, phần mui... So với chiếc du thuyền GT R Performance ra mắt vào năm 2017, thuyền 41’ AMG Carbon Edition nhẹ hơn tới 250kg nhờ vào cấu trúc được tạo thành từ các vật liệu trọng lượng nhẹ.

 Cung cấp sức mạnh cho 41’ AMG Carbon Edition là động cơ 400R của hãng Mercury Racing, cho công suất lên tới 1.600PS. Nhờ đó, siêu du thuyền này có thể đạt tốc độ tối đa 142km/h. Điều phi thường hơn, tốc độ này có thể đạt được với 8 người ngồi trên thuyền. Nếu chấp nhận chạy tốc độ chậm hơn, thuyền có thể chở được thêm 19 người nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận