Siêu bão MangKhut gây mưa, dông Nam bộ và Trung bộ

Xã hội 14/09/2018 09:53

Bắc Bộ trong sáng nay còn có mưa rải rác, đến trưa và chiều nay cả miền Bắc dứt mưa, trời chuyển nắng, nền nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ phổ biến từ từ 30-33 độ C. Dưới tác động của siêu bão Mạngkhut, Nam Bộ, Trung Bộ mưa rào và dông.


sieu_bao_MangKhut

Hoàn lưu vùng áp thấp hậu bão số 05 suy yếu, trong ngày hôm nay mưa ở các tỉnh miền Bắc sẽ giảm dần, ở khu vực vùng núi trung du Bắc Bộ trong sáng nay còn có mưa rải rác, đến trưa và chiều nay cả miền Bắc dứt mưa, trời chuyển nắng, nền nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay ở Bắc Bộ phổ biến từ từ 30-33 độ C.

Khu vực Trung Bộ tiếp tục chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Trung Bộ nối với cơn bão MangKhut ở phía đông Philippine. Nên trong chiều tối ngày mai, tại khu vực trung và nam Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông, tiềm ẩn các khả năng xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét và gió giật mạnh. Còn vào ban ngày, mưa phổ biến xảy ra ở mức độ vài nơi, trời có nắng, nhiệt độ cao nhất ở Trung Bộ ít thay đổi so với ngày hôm nay và dao động trong khoảng từ 31-34 độ C.

Dưới tác động của siêu bão MANGKHUT làm cho gió mùa Tây Nam ở phía Nam hoạt động với cường độ mạnh, nên ở Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày hôm nay sẽ có mưa nhiều nơi, ở khu vực Tây Nguyên, miền Đông Nam Bộ và các tỉnh ven biển miền Tây sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông, trong cơn dông cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy và gió giật mạnh. Nền nhiệt cao nhất trong ngày hôm nay ở Tây nguyên từ 28-30 độ C, Nam Bộ là 31-33 độ C.

Cảnh báo: Bão MANGKHUT sẽ suy yếu dần khi đi vào gần đảo Hải Nam (Trung Quốc) nhưng vẫn có cường độ rất mạnh và khả năng cao sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta trong khoảng ngày 17-18/9. Hoàn lưu bão gây mưa rất to cho Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ 17-19/9.

Ý kiến của bạn

Bình luận