Siết hoạt động tham quan vịnh Nha Trang sau vụ lật cano 2 người chết

Giao thông 24h 28/12/2018 13:10

Sau vụ lật cano 2 người chết, các cơ quan chức năng Khánh Hòa cho rà soát, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón khách tham quan trên vịnh Nha Trang.


 

Siết hoạt động tham quan vịnh Nha Trang sau vụ lật
Các công ty kinh doanh vẫn vô tư đưa khách tham quan vịnh Nha Trang. Ảnh: An Bình.

Chiều 27/12, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt chiếc cano bị chìm trên vịnh Nha Trang và đưa vào bờ để phục vụ công tác điều tra.

Theo lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), đến cuối chiều 27/12, phía cơ quan điều tra chưa có kết luận về nguyên nhân vụ tai nạn.

“UBND TP đang đợi kết luận từ cơ quan công an mới xác định sự cố xảy ra là do phương tiện trục trặc hay do người điều khiển, lúc đó mới đưa ra biện pháp xử lý tiếp theo”, vị lãnh đạo này nói.

Theo ông Nguyễn Văn Dần, Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Khánh Hòa, chiếc cano bị nạn khi đang trên đường chở khách tham quan các đảo về. Khi đến khu vực làng Chài (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) thì bị nạn.

“Bước đầu xác định chiếc cano bị nạn không có dấu hiệu va chạm. Hiện, công an vẫn đang điều tra, chưa có thông tin cụ thể về nguyên nhân”, ông Dần nói.

Vị giám đốc sở cũng cho biết, sau sự cố, đơn vị sẽ phối hợp với các bên liên quan tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các điều kiện an toàn đối với các phương tiện và con người khi tham gia chở khách trên vịnh Nha Trang để đảm bảo an toàn khi vận chuyển khách.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND TP Nha Trang cho biết sau tai nạn, ngay sáng 27/12 đã chỉ đạo các đơn vị kiểm tra vấn đề tour, tuyến, chấn chỉnh hoạt động chạy trái tuyến, trái luồng, quá tốc độ tạo ra nguy hiểm cho du khách tham quan vịnh Nha Trang.

Liên quan đến bé Liu Zhirui (4 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) đang cấp cứu tại Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo bệnh viện này cho biết hiện các chỉ số sống của bệnh nhân đang phụ thuộc vào máy móc, còn vấn đề thần kinh của bé trai rất khó có khả năng bình phục.

Theo yêu cầu của người nhà bệnh nhân, Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa đã kết nối với Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) hội chẩn trực tuyến để tìm phương pháp chữa trị tốt nhất cho bé Liu Zhirui.

Ý kiến của bạn

Bình luận