Siết chặt quản lý chất lượng các dự án bảo trì đường bộ

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 04/01/2017 10:33

Tổng cục ĐBVN cho biết, vừa qua công tác quản lý chất lượng các dự án bảo trì đường bộ một số cơ quan, đơn vị chưa được siết chặt gây ra tình trạng lãng phí vì phải phá bỏ những hạng mục thi công không đảm bảo chất lượng; một số cơ quan, đơn vị đã bị cảnh cáo.

se-dung-thu-phi-du-an-bot-khong-dam-bao-chat-luong
Trước 10/1, thành lập Đoàn kiểm tra chất lượng dự án bảo trì đường bộ năm 2017 (Ảnh minh họa)

Theo đó, để nâng cao công tác quản lý chất lượng dự án bảo trì đường bộ năm 2017, Tổng cục ĐBVN yêu cầu: Thủ trưởng các Cục QLĐB, Cục QLĐB cao tốc, Sở GTVT và Ban QLDA có ngay biện pháp chỉ đạo các đơn vị liên quan siết chặt công tác quản lý chất lượng tại các dự án bảo trì; đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ GTVT và Tổng cục ĐBVN về chất lượng các dự án bảo trì được giao.

Trước ngày 10/1, các cơ quan, đơn vị thành lập Đoàn kiểm tra chất lượng dự án năm 2017 do 1 Lãnh đạo Cục QLĐB, Sở GTVT, Ban QLDA. Đoàn kiểm tra có trách nhiệm trực tiếp kiểm tra, đánh giá chất lượng tại các dự án bảo trì năm 2017 trong quá trình thực hiện. Đồng thời gửi báo cáo kết quả kiểm tra định kỳ vào ngày 10 hàng tháng về Tổng cục ĐBVN qua Vụ Quản lý bảo trì đường bộ.

Với trách nhiệm quản lý nhà nước trên địa bàn, Đoàn kiểm tra chất lượng của các Cục QLĐB có trách nhiệm kiểm tra, giám sát công tác quản lý chất lượng tại các dự án bảo trì trong địa phận quản lý (gồm các dự án bảo trì do Ban QLDA làm đại diện chủ đầu tư và các dự án bảo trì do Sở GTVT làm chủ đầu tư).

Cùng với đó, Vụ Quản lý bảo trì đường bộ có trách nhiệm tổng hợp kết quả thực hiện công tác kiểm tra của các đơn vị; trực tiếp thực hiện công tác kiểm tra các dự án, kiểm tra công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên theo quy định.

Tổng cục ĐBVN sẽ xử lý nghiêm nhà thầu, TVGS, tư vấn QLDA, Cục QLĐB, Ban QLDA để xảy ra vi phạm chất lượng. Đối với các Sở GTVT để xảy ra nhiều vi phạm, vi phạm nghiêm trọng trong quản lý chất lượng dự án bảo trì và quản lý, bảo dưỡng đường bộ, Tổng cục ĐBVN sẽ báo cáo Bộ GTVT để xử lý, thu hồi quốc lộ, trường hợp cần thiết sẽ thông báo đến địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận