Sếp từ chối dự hội thảo, công ty công nghệ cao mất 1 tỷ USD

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 19/10/2018 09:26

Đó là trường hợp của Virgin Hyperloop sau khi nhà sáng lập Richard Branson từ chối tới dự "Davos trên sa mạc" của Ả rập Xê út

photo1539847198141-1539847198356355496520
Việc nhà sáng lập Branson từ chối tới dự hội thảo khiến Ả rập Xê út rút khoản đầu tư 1 tỷ USD mà họ dự định trao cho Virgin Hyperloop One,

Đó là trường hợp của Virgin Hyperloop sau khi nhà sáng lập Richard Branson từ chối tới dự "Davos trên sa mạc" của Ả rập Xê út sau khi một nhà báo bất đồng chính kiến mất tích khi vào Lãnh sự quán nước này ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Việc nhà sáng lập Branson từ chối tới dự hội thảo khiến Ả rập Xê út rút khoản đầu tư 1 tỷ USD mà họ dự định trao cho Virgin Hyperloop One, công ty chuyên phát triển hệ thống vận tải siêu tốc. Ở thời điểm hiện tại, Virgin Hyperloop đã giới thiệu nguyên mẫu đầu tiên hồi đầu năm và Ả rập Xê út là một trong những nhà đầu tư quan trọng của dự án.

Theo phía Ả rập Xê út nhận định, công nghệ mà Virgin Hyperloop đang phát triển có thể giúp đưa công nghệ của Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào áp dụng cho vương quốc này.

Vấn đề bắt đầu hôm thứ 5 tuần trước khi xuất hiện những bằng chứng cho thấy Ả rập Xê út đã bắt cóc và sát hại nhà báo Jamal Khashoggiat của Washington Post. Vụ việc diễn ra ở Lãnh sự quán Ả rập Xê út tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sự việc khiến nhiều nhân vật cấp cao, trong đó có Branson, hủy bỏ việc tham dự Davos ở sa mạc, sự kiện thúc đẩy phát triển kinh tế của Ả rập Xê út.

Trước đó, hồi đầu tuần, tỷ phú Branson cho biết ông sẽ tạm thời đóng băng quan hệ đối tác với Saudi Arabia, bao gồm cả kế hoạch phát triển chương trình tham dò không gian, cho đến khi số phận nhà báo Khashoggi được làm sáng tỏ. Hiện tại, truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa các bằng chứng cho thấy Khashoggi đã bị sát hại và phân xác trong Lãnh sự quán.

Không chỉ ông Branson vắng mặt, cả CEO Rob Lloyd và CEO Josh Giegel của Virgin Hyperloop One cũng tuyên bố không tham dự Sáng kiến Đầu tư Tương lai, một hội nghị lớn được gọi là "Davos trên sa mạc" do Thái tử Mohammed bin Salman khởi xướng nhằm nâng cao vị thế của Vương quốc.

Hiện tại, Virgin Hyperloop One đã bắt đầu thử nghiệm công nghệ của họ trong một bãi thử ở Nevada. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chỉ dừng lại ở thử nghiệm và chưa có một kế hoạch lâu dài nào được lên. Trong khi đó, Ả rập Xê út háo hức họ sẽ là vị khách đầu tiên của hệ thống này và cũng là quốc gia đầu tiên đưa nó vào áp dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận