Sếp nữ Toyota rời ghế sau scandal buôn hàng cấm

Tác giả: Phương Vũ/Freep

saosaosaosaosao
Doanh nhân 02/07/2015 13:32

Ngày 1/7, sếp nữ của Toyota đã nộp đơn xin từ chức sau cáo buộc buôn lậu ma tuý.

20150624102100-hamp1
Julie Hamp

Julie Hamp, quốc tịch Mỹ, là Giám đốc Truyền thông của Toyota. Cách đây không lâu, cơ quan chức năng tại sân bay Narita (Nhật Bản) đã phát hiện 57 viên oxycodone trong bưu kiện mà bà Hamp đã đặt gửi từ Mỹ đến Nhật Bản cho chính mình.

Toyota đã phê duyệt đơn từ chức của bà Julie Hamp sau khi cân nhắc những bất tiện mà sự việc trên đã gây ra cho các cổ đông của hãng. Trước đó, ông Akio Toyoda - Chủ tịch Toyota đã phát biểu với báo giới rằng, hãng hoàn toàn tin tưởng rằng bà Hamp không hề cố tình vi phạm pháp luật. Ngoài ra, hãng cũng tự nhận trách nhiệm khi chưa thể tạo đầy đủ điều kiện cho người nước ngoài nhập cư vào Nhật Bản.

“Do vụ việc của bà Hamp vẫn đang trong quá trình điều tra nên Toyota chưa thể nói được gì nhiều vào thời điểm này. Tuy nhiên, chúng tôi đã rút ra được bài học từ vụ việc này để giúp đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho tất cả mọi người ở Toyota trên khắp thế giới, trong lúc chúng tôi tiếp tục tiến hành các bước cần thiết để thực sự trở thành một công ty toàn cầu,” - Toyota thông báo.

“Chúng tôi vẫn cam kết chắc chắn trong việc đặt đúng người vào đúng chỗ, bất kể họ mang quốc tịch, giới tính, tuổi tác và nhân tố nào khác đi nữa.”

Bà Hamp, 55 tuổi, là nhân vật nữ chủ chốt trong nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng trong khối quản lý của Toyota. Thuốc giảm đau oxycodone tìm thấy trong bưu kiện của bà Hamp là chất hợp pháp ở cả Hoa Kỳ và Nhật Bản, nhưng chỉ có thể được đưa vào Nhật trong trường hợp mang theo người với đơn thuốc hợp pháp. Tuần trước, cảnh sát đã lục soát trụ sở Toyota sau khi bà Hamp bị bắt giữ hôm 18/06.

Ý kiến của bạn

Bình luận