Sedan Honda Envix: To hơn Civic, máy bé hơn City

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/11/2018 09:30

Sở hữu kích thước gần tương đương với Honda Accord nhưng lại chỉ được trang bị động cơ 1 lít 3 xi-lanh,

xedoisong_honda_envix_2_yngc
 

Do việc ngồi hàng ghế sau xe hơi được coi là người thành đạt và thuế đánh mạnh vào các dòng xe dung tích máy lớn, khách hàng Trung Quốc rất ưa chuộng những chiếc sedan kích thước lớn nhưng có động cơ nhỏ. Đó là lý do khiến các hãng xe liên tục tung ra những phiên bản trục cơ sở dài. Tuy nhiên, một số thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc kéo trục sơ sở, thay vào đó phát triển những dòng xe dành riêng cho thị trường này. Mẫu xe thử ngiệm Honda Envix là một trong những dòng xe như vậy.

Vừa được Honda trưng bày tại triển lãm ô tô Quảng Châu, Envix có chiều dài 4.756mm, rộng 1.804mm, cao 1.509mm và trục cơ sở 2.730mm. Với kích thước như vậy, chiếc xe to hơn hẳn so với Honda Civic, trong khi chỉ nhỏ hơn một chút so với Accord. Dù là một mẫu sedan nằm giữa phân khúc C và D, tuy nhiên Honda chỉ trang bị cho Envix động cơ xăng 4 xi-lanh với dung tích nhỏ hơn cả dòng City hạng B hiện tại - chỉ 1.0l nhằm giúp hạ giá xe.

xedoisong_honda_envix_3_gxmw
 

Tuy nhiên nhờ được trang bị tăng áp, động cơ này cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 173Nm. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Về kiểu dáng, Envix thế hệ mới giống như một sự tổng hòa về thiết kế của nhiều dòng xe Honda thế hệ mới hiện nay. Giống như Accord hay Civic, chiếc xe cũng sở hữu phần thân đầy hấp dẫn với vòm mui cong dần về phía sau.

xedoisong_honda_envix_5_vzwd
 

Tương tự như Civic, Envix có phần đầu với mặt ca-lăng mạ chrome hình đôi cánh, cặp đèn pha LED sắc sảo và các hốc hút gió dưới cản trước với thiết kế "na ná". Tuy nhiên thay vì mạ bóng, lưới tản nhiệt của chiếc xe có màu sơn đen bóng đem lại ấn tượng mạnh mẽ hơn. Sự thể thao của Envix còn được nhấn mạnh bởi bộ mâm bản lớn 5 cánh kép phay bóng, cùng với cánh đuôi tích hợp trên nắp khoang hành lý.

Hiện mới đang chỉ dừng lại ở dạng thử nghiệm, Honda Envix bản thương mại sẽ được chính thức bán ra tại Trung Quốc vào nửa đầu năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận