Sedan hạng sang Genesis "vượt mặt" Lexus về độ an toàn

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/10/2017 15:09

Bộ đôi sedan G80, G90 2017 của Genesis được IIHS xếp hạng về độ an toàn cao hơn nhiều so với 2 mẫu sedan LS và GS 2017 của Lexus.

2017_genesis_g90_front_three_quarter_15_vbdc
2017 Genesis G90

Viện nghiên cứu an toàn giao thông Mỹ (IIHS) là đơn vị có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực thử nghiệm khả năng an toàn của các mẫu xe hơi bán ở thị trường này. Mỗi chiếc xe khi được thử nghiệm sẽ được đánh giá trên 8 tiêu chí được chia thành 3 hạng mục chính là Khả năng bảo vệ người lái khi va chạm, Khả năng phòng tránh tai nạn và Mức độ an toàn của ghế trẻ em

Trong đó, Khả năng bảo vệ người lái khi va chạm được chia thành 5 tiêu chí, bao gồm: va chạm trước tiết diện nhỏ, va chạm trước tiết diện lớn, va chạm hông, độ cứng của trần xe và độ an toàn của ghế ngồi. Khả năng phòng tránh tai nạn bao gồm hai tiêu chí: Khả năng phòng tránh tai nạn phía trước và Mức độ hiệu quả của đèn pha. Hạng mục cuối cùng, Mức độ an toàn của ghế trẻ em được đánh giá qua sự thuận tiện khi sử dụng và mức độ an toàn của hệ thống LATCH (bao gồm các dây và móc để kết nối ghế ngồi phía sau với ghế chuyên dụng dành cho trẻ em).

Sau khi đã được thử nghiệm và chấm điểm, các mẫu xe sẽ được IIHS sắp xếp theo mức độ an toàn giảm dần và chia thành 3 cấp độ: Top Safety Pick+ dành cho các xe an toàn nhất, Top Safety Pick dành cho các xe đạt điểm thấp hơn và các mẫu xe không đạt cả hai.

 Dựa trên kết quả công bố dành cho phân khúc xe sedan hạng sang (Large luxury sedan) được IIHS vừa đưa ra, mẫu sedan E-Class 2017 của Mercedes-Benz ghi điểm tuyệt đối và xếp vị trí đầu tiên trong bảng đánh giá. Điểm khá bất ngờ là mẫu sedan hạng sang của Hàn Quốc - Genesis G90 2017 xếp vị trí thứ 2 ngay sau E-Class. Trong số 6 mẫu xe xếp hạng cao nhất "Top Safety Pick+", chiếc Genesis G90 còn được xếp trên cả BMW 5-Series 2017, Lincoln Continental 2017. Trong khi Genesis G80 xếp thứ 5/6 mẫu xe an toàn nhất này, trên hạng Lexus RC 2017 (Coupe). Chiếc Volvo S90 2017 nằm trong hạng an toàn thấp hơn "Top Safety Pick". 

Cả hai chiếc sedan anh em G80 và G90 của thương hiệu Genesis (thuộc Hyundai) đều đạt chứng nhận cao nhất Top Safety Pick+ về độ an toàn. G90 được đánh giá G (Good - Tốt) trên hầu hết các tiêu chí, đạt 6/6 về khả năng phòng tránh tai nạn của các thiết bị điện tử hỗ trợ và đạt A (Acceptable - Chấp nhận được) đối với hệ thống LATCH. G80 đạt kết quả thấp hơn một chút khi chỉ đạt A (Acceptable - Chấp nhận được) đối với đèn pha và M (Marginal - Trung bình) đối với hệ thống LATCH.

 Trong khi đó, bộ đôi xế sang GS và LS của Lexus lại bất ngờ chia nhau hai vị trí áp chót trong bảng xếp hạng với nhiều tiêu chí không được IIHS đánh giá và chỉ đạt 1/6 điểm về các công nghệ hỗ trợ an toàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận