Sedan hạng sang Cadillac CT5 sắp ra mắt, tham vọng cạnh tranh Mercedes E-Class

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/03/2019 09:47

Thay thế cho chiếc CTS cũ, Cadillac CT6 là một chiếc sedan hạng sang ở phân khúc E với thiết kế hấp dẫn...

xedoisong_cadillac_ct5_1_qrbm
 

Mặc dù gần như toàn bộ cả Thế giới xe đang chạy theo kiểu dáng SUV/Crossover, nhưng hãng xe sang Mỹ Cadillac vẫn đặt niềm tin vào những mẫu sedan truyền thống. Giống như những thương hiệu cao cấp tại châu Âu, hãng cũng có bộ 3 sedan cơ bản là ATS, CTS và CT6. Trong đó, chiếc CTS được định vị ở phân khúc sedan cao cấp hạng E, cạnh tranh với các đối thủ như Mercedes E-Class hay BMW 5 Series. Tuy nhiên, lượng bán đầy thất vọng với CTS đã khiến nó chuẩn bị được thay thế bởi một mẫu xe hoàn toàn mới: Cadillac CT5.

xedoisong_cadillac_ct5_2_zwta
 

Nằm dưới chiếc CT6 cao cấp nhất, CT5 sẽ được Cadillac ra mắt chính thức vào tháng sau. Tuy nhiên ngay từ bây giờ, hãng đã công bố những hình ảnh chi tiết đầu tiên về chiếc xe. Cũng giống như các dòng Cadillac thế hệ mới khác, CT5 sẽ được thiết kế theo ngôn ngữ Art & Science sắc sảo. Trong đó, phần đầu xe có kiểu dáng đầy dữ dằn và hấp dẫn như mẫu concept Escala cách đây vài năm, nổi bật với điểm nhấn là dải đèn LED chạy dọc hai bên thân xe và lưới tản nhiệt ngũ giác rộng.

xedoisong_cadillac_ct5_3_uhdw
 


Chất Cadillac tiếp tục được thể hiện ở cặp đèn hậu đặt dọc cũng sử dụng công nghệ LED nhưng nhờ có các đường nét góc cạnh, CT5 trông năng động và thể thao hơn hẳn so với người tiền nhiệm CTS. Có thân xe được thiết kế theo phong cách coupe 4 cửa hấp dẫn với vòm mui vuốt thuôn về đuôi, nhưng mui của CT5 có chiều cao khá lớn, đem tới khoảng đầu rộng rãi hơn cho những người ngồi phía trong.

xedoisong_cadillac_ct5_4_qdwe
 


 Hiện tại Cadillac mới chỉ hé lộ duy nhất một bức ảnh bên trong nội thất của chiếc xe. Tuy nhiên từ bức ảnh này, có thể thấy CT5 sẽ có cabin xứng đáng ở đẳng cấp xe sang với những chiếc ghế da dày đặng và các chi tiết gỗ ốp tinh xảo. Bên dưới lớp vỏ, chiếc xe sẽ được trang bị nền tảng khung sàn Alpha của tập đoàn GM. 2 lựa chọn động cơ dành cho chiếc xe gồm 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp đơn 2.0l hoặc V6 tăng áp kép 3.0l.

 Các động cơ này đều sẽ được nối với hộp số tự động 10 cấp với khả năng chuyển số mượt mà "gần như không thể nhận biết" theo lời Cadillac hứa hẹn, và sẽ dẫn động cầu sau/4 bánh tùy từng phiên bản. Để chuẩn bị sản xuất CT5, GM đã đầu tư têm tới 211 triệu USD tại nhà máy Lansing Grand River của hãng ở Mỹ. Vào tháng sau, Cadillac sẽ chính thức công bố CT5 tại triển lãm New York, trước khi mở bán chiếc xe vào cuối năm 2019 này.

Ý kiến của bạn

Bình luận