“Second home” và bí quyết “chọn đảo gửi vàng”

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Thị trường 08/05/2020 15:00

Không chỉ được giới thượng lưu phương Tây ưa chuộng, sở hữu ‘ngôi nhà thứ 2’ ở những ốc đảo thiên đường đã trở thành xu hướng không thể chối từ với các nhà đầu tư Châu Á, trong đó đảo Ngọc Phú Quốc đã được gọi tên.


Ảnh 1 - Hạ tầng giao thông được đầu tư lớn khang t
Hạ tầng giao thông được đầu tư lớn khang trang, hiện đại tại Phú Quốc.

Phú Quốc – chốn thiên đường được săn đón

Trong khi khái niệm “đảo tư nhân” dưới sự sở hữu của những tỷ phú và ngôi sao thế giới dần trở nên phổ biến, thì ở các phân khúc khác, những cuộc “di cư ra đảo” của dòng tiền đầu tư bất động sản cũng ngày một xuất hiện rõ nét.

Theo các chuyên gia, ngày nay, các hòn đảo có hệ thống hạ tầng hoàn thiện nhưng còn giữ được nét hoang sơ đang được coi là chốn nghỉ dưỡng hoàn hảo của tầng lớp giàu có, đồng thời là nơi trú ẩn của dòng tiền trước những biến động kinh tế xã hội.

Bất ổn xảy đến từ vấn nạn về môi trường hay dịch bệnh cũng là một trong các yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ 2 tại châu Á. Và tọa độ vàng được tìm đến chính là các hòn đảo.

Các chuyên gia BĐS nhận định, có 3 vị trí tiềm năng để đầu tư BĐS nghỉ dưỡng ở Đông Nam Á là Bali, Phuket và Phú Quốc. Thật vậy, ở đường đua trong nước, Phú Quốc đang nắm giữ nhiều lợi thế khi các thị trường du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng truyền thống như Nha Trang, Đà Nẵng đã quá tải về khách sạn, cư trú, không còn quỹ đất để đầu tư.

Những năm gần đây, đảo Ngọc và đặc biệt là khu vực Nam đảo trở thành tâm điểm truyền thông thế giới, liên tục lọt vào các bảng xếp hạng điểm đến toàn cầu (CNN Travel, Trip Advisor…) nhờ sức hút từ các bãi biển quyến rũ, hoang sơ, các đảo nhỏ với cảnh quan tuyệt đẹp cùng với các khu nghỉ dưỡng 5 sao từng nhận nhiều giải thưởng WTA. Bí kíp để Nam Phú Quốc khẳng định mình trên bản đồ du lịch thế giới không gì khác ngoài cuộc cách mạng về hạ tầng.

Nhìn lại 5 năm gần đây, không chỉ hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp được đầu tư bài bản mà hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đến Nam đảo cũng đã lột xác. Hiện tại, bên cạnh tuyến tỉnh lộ 46, đã có thêm tuyến tỉnh lộ 975 khang trang kết nối Bắc – Nam đảo. Từ sân bay Phú Quốc, du khách chỉ mất khoảng 20 phút đi ô tô là đã đặt  chân tới các dự án trong hệ sinh thái phía Nam do Tập đoàn Sun Group đang dày công kiến tạo.

Hạ tầng lột xác giúp du lịch Phú Quốc tăng trưởng nhanh chưa từng thấy. Theo số liệu từ Bộ Giao thông vận tải, năm 2019, cao điểm một ngày sân bay Phú Quốc đón 80 lượt cất/hạ cánh, tương đương khoảng 12.000 lượt hành khách. Nếu giai đoạn 2010 – 2015, chỉ có khoảng từ 240.000 - 850.000 lượt khách ghé thăm huyện đảo, thì năm 2019, Phú Quốc đã đón tới 5,1 triệu lượt khách du lịch.

Với sự phát triển đồng bộ, Phú Quốc đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của nhà đầu tư khi tìm kiếm “ngôi nhà thứ 2” đó là vị trí thu hút khách du lịch, có các công trình đẳng cấp của các nhà đầu tư uy tín, nhưng vẫn phải gần gũi thiên nhiên, có môi trường trong lành, ấm áp quanh năm…

Đây cũng là những lý do để tờ Telegraph (Anh) đưa Việt Nam vào top 20 thị trường “second home” mới nổi trên thế giới năm 2019. Dựa trên nhiều nghiên cứu uy tín, đơn vị này đánh giá cao thị trường Việt Nam nhờ sở hữu hệ thống tài nguyên thiên nhiên đa dạng và phát triển các dịch vụ cao cấp nhằm hút khách quốc tế.

Ảnh 2 - Đảo Martha's Vineyard  - nơi cựu Tổng thốn

Đảo Martha's Vineyard  - nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa mua căn biệt thự giá 12 triệu USD (Ảnh Internet)

Hòn Thơm – viên ngọc quý trong lòng “thành phố biển đảo” tương lai

Để có một đêm nghỉ ngơi ở đảo Bắc, Seychelles bạn phải bỏ ra 63.000 đô la (khoảng 1,4 tỉ đồng). Quốc đảo Seychelles - một thiên đường với 115 hòn đảo xanh tươi, phong phú về văn hóa, đặc biệt thiên nhiên còn rất hoang sơ luôn mang đến cho du khách một trải nghiệm đáng nhớ.

Đảo Bắc, Seychelles nằm trong số hòn đảo tư nhân xa hoa bậc nhất thế giới. Sự quý hiếm của 1 vị trí nghỉ dưỡng tạo nên độ xa hoa và giá trị BĐS nơi đây được đẩy lên khó tin.

Tương tự, đảo Martha's Vineyard ở bang Massachusetts - nơi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama vừa mua căn biệt thự giá 12 triệu USD cuối năm 2019 - là địa điểm được giới quý tộc trên thế giới rất ưa chuộng để nghỉ dưỡng và đầu tư bất động sản dài hạn.

Xuất phát điểm là 1 đảo nhỏ…. dân số trên hòn đảo đã tăng từ khoảng 17.000 người lên 300.000 người. Trong khi giá trị BĐS cũng gia tăng chóng mặt, chẳng hạn, theo Zillow, khu đất tại Martha’s Vineyard của đạo diễn điện ảnh Spike Lee được mua với giá 390.000 USD vào tháng 11/1989, hiện có giá trị ước tính khoảng 3 triệu USD.

Giống như sự vụt sáng của những hòn đảo nhỏ hay đảo “vệ tinh “, đảo Hòn Thơm được xem là viên ngọc quý của Phú Quốc trong tương lai.

Đảo Hòn Thơm ở phía nam của đảo Ngọc Phú Quốc là khu vực nước sâu, có nhiều ghềnh đá đẹp với hình dáng lạ mắt. Dưới đáy biển có rừng san hô và nhiều loài sinh vật biển rực rỡ sắc màu, nên Hòn Thơm là một trong những nơi lặn biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Hòn Thơm cũng có nhiều bãi để tắm, trong đó đẹp nhất phải kể đến Bãi Nồm, Bãi Nam, Bãi Chướng, Bãi Trào với những rặng dừa soi bóng, bờ cát trắng như kem và nước biển trong xanh.

Ảnh 3 - Hòn Thơm - Phú Quốc  với tổ hợp Sun World
Hòn Thơm - Phú Quốc  với tổ hợp Sun World Hon Thom Nature Park hấp dẫn du khách.

Không chỉ hội tụ điều kiện hoàn hảo để tạo ra các sản phẩm du lịch xa xỉ, với khí hậu ôn hòa, Hòn Thơm còn phù hợp để phát triển mô hình du lịch chăm sóc sức khỏe – một xu hướng và nhiều khả năng sẽ trở thành nhu cầu quan trọng của khách du lịch trong tương lai gần. Du lịch văn hóa cũng được gìn giữ khi quanh Hòn Thơm còn tồn tại các làng chài, khu nuôi trồng thủy sản và nuôi ngọc trai của người dân.

Sở dĩ nói Hòn Thơm sẽ sớm trở thành mảnh đất màu mỡ cho giới đầu tư là bởi sự hiện diện rất sớm của các ông lớn về du lịch, điển hình như Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư tuyến cáp treo vượt biển và công viên nước hiện đại nhất Đông Nam Á. Xu hướng đầu tư second home sớm có thêm lựa chọn chất lượng và đúng khẩu vị.

Ý kiến của bạn

Bình luận