Sea Drive Concept – Du thuyền tương lai của Peugeot

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Sản phẩm 11/12/2017 17:06

Không chỉ sản xuất xe đạp, xe máy và xe hơi, thương hiệu Pháp Peugeot còn đang muốn "lấn sân" sang mảng du thuyền khi giới thiệu chiếc Sea Drive Concept.


xedoisong_peugeot_sea_drive_concept_pic1_xwsx
Con thuyền này đại diện cho phong cách thiết kế mới trong ngành hàng hải, đặc biệt là cách chúng ta điều khiển nó. 

Hãng xe hơi Pháp Peugeot vốn nổi tiếng với những bản concept tuyệt đẹp, nhưng đa số chúng chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng và không đi vào sản xuất hàng loạt - có thể kể đến một vài cái tên tiêu biểu như Onyx hay gần đây là Quartz Concept. Vào đầu tháng 12, hãng xe này tiếp tục cho ra một sản phẩm ý tưởng mới mang tên Sea Drive Concept. Tuy nhiên thay vì là một mẫu xe hơi, Sea Drive Concept lại là du thuyền cá nhân cỡ nhỏ.

 Về mặt thiết kế tổng thể, Sea Drive Concept thực sự rất hiện đại và khác biệt, có phần hơi viễn tưởng giống như những bản concept xe hơi mà Peugeot tạo ra. Nó cũng sở hữu nhiều đường nét được lấy cảm hứng từ những mẫu xe GT, không chỉ ở bên ngoài mà cả bên trong với sự xuất hiện của những chất liệu cao cấp và đắt tiền như da Nappa, vải satin bóng mượt hay các điểm nhấn bằng crom sáng loáng.

Được thiết kế bởi Peugeot Design Lab, chiếc du thuyền này kết hợp những công nghệ đỉnh cao trong cả lĩnh vực ô tô cũng như đóng tàu. Đầu tiên phải kể tới buồng lái thông minh i-Cockpit vốn được tích hợp trên các dòng sản phẩm của thương hiệu xe hơi nước Pháp từ năm 2012. Sea Drive Concept đã chứng minh rằng i- Cockpit còn có thể được áp dụng trên những phương tiện khác chứ không chỉ trên ô tô. Trước đó, Peugeot từng tuyên bố rằng hệ thống này giúp tài xế dễ điều khiển hơn, đồng thời nâng cao sự thoải mái và tập trung.

Hệ thống này đi kèm với công nghệ Ship Control do Beneteau – một công ty chuyên sản xuất tàu thuyền cũng của Pháp phát triển. Đây là kết quả của chương trình nghiên cứu mang tên Hệ thống kiểm soát tiên tiến AMS nhằm tập trung các thông tin có ích nhằm hỗ trợ việc điều khiển và nâng cao độ an toàn cũng như sự thoải mái.

 Jean-Philippe Imparato – CEO của Peugeot nói: “i-Cockpit chứa đựng những giá trị cốt lõi của Peugeot, đó là sự sáng tạo, thiết kế tinh tế và chất lượng hàng đầu. Chúng tôi rất vui vì có cơ hội để ứng dụng những đặc tính của hệ thống này lên một lĩnh vực công nghiệp khác và chứng minh khả năng thích ứng tuyệt vời của nó dưới dạng một bản thiết kế. Hơn nữa, chính i-Cockpit đã cho phép chúng tôi hợp tác với một thương hiệu uy tín như Beneteau.”

Người dùng có thể kiểm soát mọi thứ thông qua những màn hình cảm ứng cỡ lớn trong cabin, từ hệ thống chiếu sáng, âm thanh giải trí, điều hòa cho tới tốc độ di chuyển hay vòng tua của động cơ. Bên cạnh đó, chúng còn hiển thị các thông tin về vị trí, lượng nhiên liệu, pin, hệ thống động lực... Ngoài những màn hình này, người dùng cũng có thể điều khiển một số chức năng của Sea Drive Concept thông qua máy tính bảng được kết nối với con thuyền.

Luca Brancaleon – CEO của Beneteau cho biết: “Đây là một vinh dự to lớn cho chúng tôi khi được kết hợp công nghệ Ship Control với hệ thống i-Cockpit của Peugeot. Sáng tạo là một trong những thế mạnh của chúng tôi. Vì vậy, khi Peugeot mời Beneteau tham gia dự án hợp tác này, chúng tôi đã đồng ý ngay.lập tức. Thật vui khi được thấy cả hai thương hiệu – những người đi tiên phong trong lĩnh vực của mình đóng góp những nhân tài để tạo ra con thuyền này.”

Đáng tiếc là nhà sản xuất không hề côn

Ý kiến của bạn

Bình luận