Sẽ thí điểm đấu giá số biển số xe tại 5 thành phố

Tác giả: theo dangcongsan.vn

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 05/06/2017 10:20

Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết bên lề Hội nghị quán triệt Luật Đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp tổ chức vừa qua.

 

Sẽ thí điểm đấu giá số biển số xe tại 5 thành phố
Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông. (Ảnh: TH).

Đại tá, Phó Cục trưởng Lê Xuân Đức cho biết: Trước mắt, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đề xuất thực hiện thí điểm tại 5 thành phố thuộc trung ương gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các địa phương có nhu cầu. Việc thí điểm sẽ được thực hiện trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của các nước.

Hiện, có hai phương án, một là chọn ra những dãy số như số 88888, 99999… để đấu giá. Thứ hai là những số người dân ưa thích, như số ngày, tháng, năm sinh hay ngày kỷ niệm, hay các số có đuôi như 68 hoặc 79… Những số này người dân sẽ phải trả thêm một mức phí nhất định. Còn những số bình thường khác, không thuộc hai trường hợp trên thì vẫn thực hiện như hiện nay.Trước ý kiến cho rằng, biển số xe chỉ là vật ghi lại số của phương tiện, chứ không phải tài sản công, Đại tá Lê Xuân Đức cho hay, trong Dự thảo Luật quản lý tài sản công đang được Quốc hội xem xét có quy định kho số là một loại tài sản công. Vì vậy, đây là tài sản có thể đấu giá. Khi luật này được thông qua, thì thực hiện theo luật.“Tôi cũng xin nói rõ đây là đấu giá số của biển số xe, chứ không phải đấu giá biển số xe”, Phó Cục trưởng nói.

Phó Cục trưởng Lê Xuân Đức nhấn mạnh: Việc thực hiện đấu giá số biển số xe sẽ mang lại lợi ích cho ngân sách nhà nước, tạo sự công khai minh bạch, và thỏa mãn được nhu cầu của một bộ phận người dân. Một bộ phận thôi, vì thực tế không phải ai cũng thích, cũng cần biển số đẹp.Đánh giá về thuận lợi, khó khăn trong triển khai thí điểm, Phó Cục trưởng Lê Xuân Đức cho hay: Khi thực hiện thì mới đánh giá được thuận lợi, khó khăn, cũng như đón nhận phản hồi của người dân về việc này như thế nào, có phù hợp hay không?.“Trên cơ sở Bộ Công an giao, chúng tôi lấy kinh nghiệm các nước trên thế giới và khu vực để chọn ra mô hình phù hợp với Việt Nam để đề xuất”, Phó Cục trưởng nói./.

Ý kiến của bạn

Bình luận