Sẽ "siết" đào tạo lái xe khách giường nằm

Giao thông 24h 21/07/2015 09:57

Bộ GTVT sẽ xem xét giảm số năm kinh nghiệm đối với lái xe khách giường nằm, tuy nhiên sẽ siết chặt việc đào tạo để đảm bảo chất lượng đầu ra.

xe
Bộ Giao thông Vận tải sẽ xem xét giảm số năm kinh nghiệm đối với lái xe khách giường nằm, tuy nhiên sẽ siết chặt việc đào tạo để đảm bảo chất lượng đầu ra

Đây là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng trong hội nghị đối thoại trực tuyến với các doanh nghiệp vận tải trên cả nước diễn ra hôm 20/7.

Tại buổi đối thoại, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định, nhà nước có trách nhiệm công bố quy hoạch luồng tuyến, doanh nghiệp đăng ký hoạt động, không cần thiết phải có xác nhận của sở giao thông vận tải hai đầu tuyến. Các sở chỉ cần thực hiện công tác hậu kiểm. Bộ Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu theo hướng bỏ việc đăng ký xin phép với hai sở giao thông vận tải nơi đi – nơi đến. Trong thời gian tới, Bộ sẽ có văn bản ngay.

Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng cho biết, những văn bản thuộc thẩm quyền của Bộ Giao thông Vận tải như thông tư, quy định, quyết định… nếu còn vướng mắc khi thực hiện, bộ sẽ sửa đổi để tháo gỡ cho doanh nghiệp. Những vấn đề thuộc thẩm quyền của Chính phủ, Bộ Công an, thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp thu, ghi nhận và xem xét báo cáo trình Chính phủ, Quốc hội để xem xét, quyết định sửa đổi.

Ý kiến của bạn

Bình luận