Sẽ đóng hầm Thủ Thiêm vào giờ thấp điểm ngày cuối tuần

14/06/2016 15:51

UBND TP.HCM vừa cho phép đóng hầm mỗi khi dọn vệ sinh để tránh xảy ra sự việc tương tự như vụ TNGT ngày 19-4 làm 5 người thương vong.

 

Đóng hầm Thủ Thiêm vào giờ thấp điểm n
Hiện trường vụ tai nạn ngày 19-4 làm một nhân viên vệ sinh hầm tử vong và 4 người khác bị thương - Ảnh: Tự Sang

UBND TP.HCM vừa cho phép Sở Giao thông vận tải TP và các đơn vị liên quan đóng hầm Thủ Thiêm (nối Q.1 và Q.2) nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn khi vệ sinh, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị bên trong đường hầm.

Theo đó, UBND TP cho phép giám đốc Sở Giao thông vận tải TP xem xét, quyết định việc đóng hầm (theo từng chiều lưu thông) trong khoảng thời gian tối đa là 3 giờ vào thời gian thấp điểm (từ 0g đến 3g ngày cuối tuần) theo như đề xuất của sở này.

UBND TP cũng giao sở phối hợp chặt chẽ với công an TP, lực lượng Thanh niên xung phong TP để phân luồng, điều tiết lưu thông theo lộ trình thay thế trong khoảng thời gian đóng hầm trên, đảm bảo khoa học, thuận lợi và an toàn.

Trước đó, khoảng 23g ngày 19-4, xe tải qua hầm Thủ Thiêm hướng từ Q.2 về trung tâm TP, khi đến giữa hầm thì bất ngờ tông vào đuôi xe vệ sinh hầm. Cú tông mạnh khiến một nhân viên vệ sinh hầm tử vong và 4 người khác bị thương.

Được biết, đường hầm sông Sài Gòn có chiều dài 1.490m, bề rộng 33m, gồm 6 làn xe, trong đó mỗi chiều lưu thông có 3 làn xe.

Theo qui định, ôtô con và xe khách lưu thông 24/24 giờ, xe môtô và xe gắn máy lưu thông từ 5g đến 22g…

Để đảm bảo an toàn giao thông, đơn vị quản lý thường xuyên vệ sinh, duy tu trong hầm Thủ Thiêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận