Sẽ cưỡng chế thuyền trưởng tàu chở xăng không giấy tờ

Đường dây nóng 04/02/2017 14:14

Ông Thein Min (44 tuổi, quốc tịch Myanmar), thuyền trưởng tàu MT.SWIFT, bị xử phạt về hành vi dừng lại trái phép trong lãnh hải VN và buộc người, tàu thuyền vi phạm rời khỏi vùng biển, đảo và thềm lục địa của VN.


2611_Anh_1_Xang_dau_gui_zing
Ảnh minh họa

Ngày 3.2, UBND tỉnh Phú Yên cho biết tỉnh này đã có văn bản đề nghị Sở Ngoại vụ TP.HCM thông báo giúp đến cơ quan đại diện của các nước có liên quan tại TP.HCM về việc sẽ có quyết định cưỡng chế thuyền trưởng tàu nước ngoài chở xăng không giấy tờ, dừng trái phép trong lãnh hải của VN.

Trước đó, ngày 16.1, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Thein Min (44 tuổi, quốc tịch Myanmar), thuyền trưởng tàu MT.SWIFT mang quốc tịch Dominica. Thời điểm bị tạm giữ hành chính, trên tàu có 18 thuyền viên, trong đó 14 người quốc tịch Myanmar, 2 người Singapore, 2 người Sri Lanka.

Ông Thein Min bị xử phạt về hành vi dừng lại trái phép trong lãnh hải VN với mức phạt là 20 triệu đồng và buộc người, tàu thuyền vi phạm rời khỏi vùng biển, đảo và thềm lục địa của VN. Ngoài ra, ông Thein Min cũng bị xử phạt hành vi vận chuyển hàng hóa có điều kiện mà tại thời điểm kiểm tra không có hoặc không đầy đủ giấy tờ đi liền kèm theo để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, với mức phạt 25 triệu đồng và tịch thu hơn 4.346 tấn xăng Ron 92 (tương đương 5.860.776 lít) không giấy tờ, sung công quỹ nhà nước.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và cá nhân ông Thein Min phải chấp hành trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận quyết định. Tuy nhiên, đến nay đã hết thời gian quy định, nhưng ông Thein Min vẫn không chấp hành, vì vậy Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên sẽ có quyết định cưỡng chế.

Ý kiến của bạn

Bình luận