Sẽ có tuyến đường sắt chạy dọc ven biển từ Huế vào Nha Trang

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
06/05/2017 06:14

Đoàn tàu NH1, NH2 Huế - Nha Trang - Huế sẽ xuất phát từ Huế đi qua 5 tỉnh khác và dừng chân tại Nha Trang…

 

IMG_0636
Chuyến tàu sẽ chính thức khai trương từ ngày 19/5 sắp tới.

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết:  Sắp tới đây, người dân sẽ có thêm chuyến tàu đi từ Tp.Huế đến Nha Trang và ngược lại.  Chuyến tàu sẽ chính thức khai trương từ ngày 19/5 sắp tới. Đây là chuyến tàu ngắn chạy qua các tỉnh như Huế, Đà Nẵng… và có điểm kết thúc tại Nha Trang.

Hành trình chuyến tàu NH1 sẽ xuất phát Huế lúc 16 giờ 08 phút đến Nha Trang 6 giờ 18 phút. Và chuyền NH2 xuất phát  hướng ngược lại từ Nha Trang lúc 8 giờ 45 phút sáng và đến Huế lúc 22 giờ 39 phút mỗi ngày.

Đoàn tàu sẽ dừng đón khách tại các ga: Ninh Hòa, Ninh Giã, Tuy Hòa, Diêu Trì, Bồng Sơn, Đức Phổ, Quảng Ngãi, Núi Thành, Tam kỳ, Trà Kiệu, Đà Nẵng. Thành phần đoàn tàu có các toa xe giường nằm khoang 4 và khoang 6 giường, toa xe ghế ngồi mềm có điều hòa.

hình đướng ắt
Ngoài việc phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, ngành đường sắt đang hướng đến các hành khách du lịch 

Được biết, đoàn tàu NH1, NH2 Nha Trang – Huế - Nha Trang ra đời nhằm phát triển du lịch các tỉnh ven biển miền Trung. Đặc biệt là kết nối các địa danh du lịch nổi tiếng ở nước ta như Huế, Đà Nẵng, Hội Ai, Phú Yên, Nha Trang…Đoàn tàu không chỉ đáp ứng như cầu đi lại của người dân địa phương nơi đây mà còn tạo điều kiện cho các khách du lịch có thể thăm quan các tuyền đường ven biển mà hành trình này mang lại.

Trước đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn đã cho ra đời chuyến tàu đi từ Tp.HCM – Phan Thiết với chất lượng cao nhằm phục vụ cho người dân, khách du lịch khi có nhu cầu. Đoàn tàu giường nằm chặng TP HCM – Phan Thiết SPT2 khởi hành tại ga Sài Gòn (TP HCM) lúc 6 giờ 40 phút và đến Phan Thiết vào khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày. Các ga đón, trả hành khách trong hành trình: Sài Gòn, Dĩ An, Biên Hòa, Bình Thuận, Phan Thiết.

Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết: Đây là chuyến tàu chất lượng cao nhằm phục vụ thị hiếu đi lại của người dân trong thời đại phát triển. Không chỉ phục vụ hành khách và người dân địa phương, các tuyến chất lượng cao còn hướng đến khách du lịch quốc tế mà lâu nay chúng ta đã bỏ quên. Do vậy, Công ty CP Vận tải Đường sắt Sài Gòn còn kết hợp với các đơn vị để thực hiện những chuyến tàu du lịch theo tour. Điều đặc biệt là các chuyến tàu này sẽ nhận chở xe máy cho người dân sẽ dàng tham quan, khám phá những địa danh du lịch hấp dẫn tại Phan Thiết.

Ý kiến của bạn

Bình luận