Sẽ có tuyến buýt đường thủy đầu hoạt động trong tháng 8

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
31/07/2017 09:26

Tuyến buýt đường thủy số 1 từ Quận 1 Tp.HCM đi Thủ Đức dài 10,8km hiện đã hoàn thành một số hạng mục và dự kiến hoạt động trong tháng 8 này

Hình 1 - Hành khách đi trên tuyến buýt sông sẽ đượ
Việc phát triển đường thủy sẽ góp phần giảm ùn tắc đường bộ cho Tp.HCM

Theo ông Nguyễn Công Bằng, trưởng phòng Quản lý Giao thông đường thủy (Sở GTVT Tp.HCM) cho biết, tuyến buýt đường thủy số 1 (bến Bạch Đằng - Linh Đông (Q.Thủ Đức) dài 10,8km hiện đã hoàn thành một số hạng mục. Dự kiến sẽ đưa vào hoạt động chính thức trong khoảng thời gian từ 15/8 sắp tới. Hiện nay đơn vị chủ đầu tư của dự án đã hoàn thành các hạng mục bến bãi, điểm đón trả khách, cầu dẫn…Đơn vị này cũng đã vận hành kỹ thuật trước 1 tháng để kiểm tra mức độ an toàn khi đưa vào hoạt động.

Trong khi đó, tuyến số 2 từ bến Bạch Đằng, Quận 1 đi Lò Gốm đang gặp khó khăn vì vướng đập ngăn triều cầu Móng thuộc Dự án giải quyết ngập do triều khu vực Thành phố nên dự kiến phải dời lại đến đầu năm 2018 mới đưa vào khai thác. Tuyến buýt đường thủy số 2 có chiều dài 10,3 km, từ sông Sài Gòn qua kênh Bến Nghé, Tàu Hủ (thuộc địa bàn các Quận 1, 4, 5, 6 và 8).

Dự án đầu tư 2 tuyến buýt đường thủy này trước đó đã qua nhiều năm nghiên cứu và đến nay mới chính thức được thực hiện. Theo hợp đồng đã ký kết, thời gian khai thác, vận hành 2 tuyến  này là 50 năm. TP HCM không phải đầu tư bất kỳ một công trình nào trong việc triển khai dự án. Sau khoảng thời gian khai thác và vận hành, nhà đầu tư sẽ thu hồi lại các hạng mục kinh doanh, tài sản đã đầu tư và bàn giao lại mặt bằng, công trình xây dựng cơ bản cho thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận