Sẽ có đào tạo ngành hàng không tiêu chuẩn Quốc tế trên đất Việt

Tác giả: theo toquoc.vn

saosaosaosaosao
12/09/2016 09:01

Trong 2-3 năm tới, sinh viên Việt Nam sẽ được tham gia các khóa học của ĐH Newcastle University Vương quốc Anh tại Việt Nam.

hocvienhangkhong_ecjx
Một góc Học viện Hàng không Newcastle của Vương quốc Anh được nữ hoàng Anh tôn vinh. Ảnh nguồn: plo.vn.

Học viện Hàng không Newcastle của Vương quốc Anh là đơn vị đào tạo nhân lực hàng không uy tín bậc nhất thế giới.

Tại hội thảo về đào tạo nhân lực cho ngành hàng không lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào sáng 11/9, đại diện Học viện Hàng không Newcastle cho biết, trường hiện có 27 học viện, 12 viện nghiên cứu và rất nhiều chuyên ngành đào tạo từ tiếng Anh, dự bị ĐH, ĐH dự bị thạc sĩ, thạc sĩ, tiến sĩ… và sẽ nhận tuyển sinh học viên Việt Nam ngay trong năm nay. 

Đáng chú ý, trong quá trình đào tạo, Newcastle University sẽ đưa một số học viên đi học ở nước ngoài đồng thời sẽ xin thêm các tài trợ của chính phủ, các tổ chức nước ngoài hoặc của nước Anh… cho học viên.

TS Trần Quang Châu, Chủ tịch Hội Khoa học và Công nghệ (KH&CN) hàng không Việt Nam cho biết, hiện nhu cầu đào tạo nhân lực cho ngành hàng không của Việt Nam đang rất cấp thiết, đặc biệt là đào tạo phi công, nhân viên không lưu và nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa máy bay. 

Trong khi đó, các cơ sở đào tạo trong nước còn thiếu nhiều trang thiết bị để huấn luyện thực hành, chưa có sự liên kết giữa các cơ sở đào tạo với doanh nghiệp (DN) ngành hàng không trong việc đào tạo và sử dụng lao động, kinh nghiệm thực tế và cập nhật công nghệ mới của đội ngũ giáo viên nghề còn ít nên rất cần những giải pháp phát triển nguồn nhân lực ngành hàng không.

Đặc biệt, hạn chế lớn nhất của sinh viên hàng không Việt Nam là trình độ kỹ thuật và ngoại ngữ khiến các doanh nghiệp không mặn mà với nguồn lao động trong nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, Doanh nghiệp trong ngành, việc Newcastle University tham gia vào lĩnh vực giáo dục hàng không trong bối cảnh hiện nay là hết sức kịp thời, chắc chắn sẽ góp phần quan trọng giúp bổ sung thêm nguồn nhân lực có chất lượng ngay tại Việt Nam, giúp ngành hàng không Việt Nam từng bước đạt chuẩn cao của quốc tế.

Ý kiến của bạn

Bình luận