Sẽ có chuyến bay đặc biệt đưa người Việt Nam từ Trung Quốc về

Giao thông 24h 02/02/2020 16:25

Các hãng hàng không sẽ được phép bay thêm một số chuyến đặc biệt để đưa lượng lớn khách Việt Nam đang ở tại nhiều điểm của Trung Quốc về nước.


3E9D4CB3-14B5-4613-9577-52E6A7FC50A7
Các chuyến bay "giải cứu" khách Việt Nam từ Trung Quốc sẽ phải hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn

Tin từ Cục Hàng không VN, sau Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, sáng 1/2, Cục đã có Chỉ thị ngưng tất cả các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 1h chiều nay.

Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không VN cũng thông tin thêm sẽ báo cáo Bộ GTVT về việc đề nghị Chính phủ cho phép bay thêm một số chuyến bay đặc biệt để giải toả một lượng lớn khách đang bị lưu lại tại nhiều điểm đến của Trung Quốc đại lục.

“Các hãng hàng không phải lên kế hoạch và xin phép bay cho từng chuyến. Sau khi có sự chấp thuận của các cơ quan chức năng, Cục Hàng không VN sẽ cấp phép bay để giải toả khách. Tuy nhiên, tất cả hành khách đi trên chuyến bay này sẽ được cách ly và kiểm tra sức khoẻ theo quy định”, lãnh đạo Cục Hàng không VN khẳng định. 

Các đường bay đi/đến từ Đài Loan, Hồng Kông, Macao, các hãng sẽ được phép hoạt động bình thường trở lại, không bị áp lệnh cấm bay.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Cục Hàng không VN đã công bố tạm thời hủy các phép bay đã cấp cho các hãng hàng không khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc từ 06h00 giờ quốc tế (tức 13h00 giờ Việt Nam) ngày 01/02/2020 cho đến khi có thông báo mới.

Tổng công ty Quản lý bay VN có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không bằng hình thức phù hợp với nội dung tạm thời hủy phép bay nêu trên. DN này cũng được yêu cầu từ chối tiếp nhận kế hoạch bay không lưu của các chuyến bay giữa Việt Nam và Trung Quốc theo kế hoạch nói trên. Các chuyến bay đang thực hiện, yêu cầu bay trở lại sân bay cất cánh.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận