Scotland xây dựng nhà máy điện chạy bằng sức diều

Ứng dụng 11/10/2016 09:37

Nhà máy điện vận hành bằng sức diều với chi phí chỉ bằng một nửa so với sử dụng năng lượng gió biển sẽ được xây dựng ở Scotland.

 

nhay-du
 

Một trong những nhà máy điện thương mại vận hành bằng sức diều đầu tiên trên thế giới sẽ được xây dựng ở thị trấn Stranraer, Scotland, Independent hôm 6/10 đưa tin. Đây có thể là bước tiến lớn trong quá trình tìm kiếm giải pháp cho vấn đề năng lượng của con người.

Một trong những nhà máy điện vận hành bằng sức diều đầu tiên trên thế giới sẽ được xây dựng ở Scotland. (Ảnh: Kite Power Solutions Ltd 2015).

Dự án mang tên Kite Power Systems được triển khai bởi công ty Kite Power Solutions. Họ đã cho ra mắt một nhà máy điện nhỏ vận hành bằng sức diều ở Essex, Anh.

Nhà máy vận hành bằng cách thả những chiếc diều bay ở độ cao lên đến 450m theo hình số 8. Khi chúng bay lên sẽ kéo theo sợi dây làm xoay tua-bin, tạo ra điện. Với hai con diều làm việc song song, chiếc này bay lên thì chiếc kia hạ xuống, dòng điện sẽ được tạo ra liên tục.

Một chiếc diều cỡ lớn sải cánh 40m có khả năng tạo ra từ 2-3 megawatt điện. Khu vực với hơn 1.000 con diều có thể sản xuất lượng điện bằng với nhà máy điện hạt nhân Hinkey Point C nếu như có gió thổi liên tục.

David Ainsworth, giám đốc kinh doanh của Kite Power Solutions, tin rằng chi phí cho hệ thống của họ có thể chỉ bằng một nửa so với việc sử dụng năng lượng gió biển.

"Nó sẽ được miễn thuế nhưng thật ra chúng tôi không cần chính phủ hỗ trợ. Các nhà đầu tư tiềm năng của chúng tôi tin rằng nó sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai", David nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận