Say xỉn khi lái xe là tội ác

Tác giả: Song Nhẫn

saosaosaosaosao
Xã hội 29/05/2019 06:09

Có lẽ, chưa bao giờ những vụ TNGT do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia cầm lái lại xảy ra liên tục trong thời gian gần đây, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

 

073325-24
Ảnh minh họa

Những vụ tai nạn thảm khốc do “ma men” gây ra đã cướp đi sinh mạng của nhiều người vô tội, nhiều gia đình ly tán, bao trùm trong đau thương tang tóc. Một chị lao công có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Hà Nội đã mãi mãi không bao giờ về bên con mình vì bị một tài xế không tỉnh táo do sử dụng rượu bia đâm trúng.

Hay gần đây nhất, một cô giáo tiểu học và bạn của mình đang tham gia giao thông tại khu vực hầm chui Kim Liên bị một ô tô đi phía sau lao tới đâm mạnh, hậu quả hai người phụ nữ tử vong tại chỗ. Tài xế chiếc xe ô tô gây tai nạn có nồng độ cồn vượt quá mức độ cho phép tại thời điểm gây ra tai nạn. Điều đáng nói, người tài xế này có kinh nghiệm lái xe đã 13 năm nhưng chỉ vì rượu bia mà gây ra thảm kịch.

Thực tế cho thấy, chỉ trong một tích tắc mất kiểm soát, người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông đã cướp đi tính mạng của nhiều người vô tội, để lại những hậu quả nặng nề, những nỗi đau khó bù đắp. Rượu bia đã biến những công dân bình thường trở thành kẻ sát nhân, bị cả xã hội căm phẫn, lên án. Hầu như ai cũng biết tác hại của rượu bia đối với sức khỏe và đặc biệt là nguy cơ gây TNGT cao. Tuy nhiên, có muôn vàn lý do để mỗi ngày có hàng chục, hàng trăm ngàn người uống rượu bia vẫn cố ý lái xe lưu thông, bất chấp nguy hiểm, không quan tâm đến sự an toàn của bản thân và những người xung quanh.

Trong cuộc sống hàng ngày không ai có thể cấm không được uống bia, uống rượu nhưng điều quan trọng là ở ý thức của mỗi người, đừng vì cuộc vui của mình mà cướp đi hạnh phúc của người khác. Các cơ quan chức năng cũng cần xem việc say rượu bia vẫn cố tình lái xe là một tội ác, là hành vi nguy cơ cao dẫn đến TNGT nghiêm trọng và cần có những chế tài xử phạt thật nghiêm để răn đe những người đang coi thường tính mạng bản thân, tính mạng của người tham gia giao thông

Ý kiến của bạn

Bình luận