Sava ra mắt 2 mẫu xe đua cao cấp sử dụng bộ truyền động Campagnolo

Đánh giá 11/11/2017 12:33

Hãng xe đạp thể thao Sava vừa ra mắt 2 model mới Sava X5 và Sava Storm, với thiết kế khung đẳng cấp, sử dụng toàn bộ groupset của hãng Campagnolo.

1
Sava Storm được nâng cấp với bộ groupsets Campagnolo Centaur 11.

Đẳng cấp và giá thành đắt đỏ là hai từ miêu tả chính xác nhất về bộ truyền động của Campagnolo - hãng truyền động cho xe đạp đua danh tiếng từ Italy với gần 100 năm sáng lập và cống hiến.

Campagnolo mang đậm phong cách nghệ thuật của Italy với những thiết kế tinh tế, mượt mà và sự tỉ mỉ nghiêm túc trong từng chi tiết sản xuất bằng thủ công, dựa trên những vật liệu đắt đỏ là kim loại siêu nhẹ, carbon, titan và gốm cao cấp. Chính sự trau chuốt tạo nên đẳng cấp cho món hàng hiệu và hiệu năng sử dụng được đánh giá cao đã giúp Campagnolo giữ vững vị trí “ngôi vương” cho những groupset road trong làng đua xe thế giới.

Từ các phát minh mang tính bản lề cho buổi sơ khai của xe đạp đua như quick - release lever hay Derailleur, Campagnolo cũng là hãng đầu tiên tung ra thị trường bộ groupset 11 tốc độ. Những groupset huyền thoại mang nhãn super Record, Record và mới đây nhất là groupset điện tử EPS của hãng được giới mộ điệu trên toàn thế giới hâm mộ cuồng nhiệt và trở thành mốc son rực rỡ trong lịch sử của Campagnolo.

Từ năm 2018, hãng xe đạp thể thao Sava chính thức đưa groupset Campagnolo vào hệ thống xe đạp đua của mình.

Sava Storm - “Cơn lốc đường đua”

Nối tiếp thành công của model Sava Pro 5.0 trong hai năm 2016 và 2017, Sava cho ra mắt model Sava Storm phiên bản 2018 với sự nâng cấp toàn diện hệ thống truyền động. Dựa trên mẫu khung được ưa thích của pro 5.0, Sava Storm không chỉ sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ hơn, mà còn nhẹ hơn sản phẩm tiền nhiệm với sự nâng cấp của bộ groupsets Campagnolo Centaur 11.

2
Việc sử dụng bộ groupsets Campagnolo Centaur 11 cho phép người đạp hạ 3 líp cùng lúc.

Sự tinh tế trong từng đường nét thiết kế của hãng truyền động danh tiếng đồng điệu với mẫu khung. Thêm vào đó, ưu thế nổi bật của Centaur 11 là sử dụng công nghệ Power-Shift, cho phép người đạp hạ 3 líp cùng lúc. Campagnolo Centaur 11 là thách thức lớn đối với Shimano 105 5800 và Sram Rival. Cùng với việc nâng cấp toàn diện cặp vành, bánh, Sava Storm hứa hẹn là sự thay thế hoàn hảo cho pro 5.0.

Sava X5 - “Hơn cả mong đợi”

3
Sava X5 hướng đến sự tiện lợi cho người sử dụng.

Sava X5 lấy cảm hứng từ mẫu xe hơi đình đám của Đức. Toàn bộ thiết kế toát lên sự mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần “lì lợm” của một chiếc xe đua đường trường chuyên nghiệp. Mẫu xe đua cao cấp này được chăm chút hơn với nhiều chi tiết nâng cấp hướng tới sự tiện dụng và vận hành hiệu quả. 

Điểm nhấn của Sava X5 là phần khung xe có thiết kế mạnh mẽ, làm nổi bật chất thể thao và sự khỏe khoắn. Model mới này ghi điểm ở dóng đứng - có phần cong để bánh sau tiệm cận gần hơn với dóng đứng, tối ưu hóa khoảng cách, tạo lợi thế chuyển động tốt hơn cho người đạp. 

4
Thiết kế khung xe toát lên sự mạnh mẽ.

Xe trang bị Groupset Campagnolo Chorus 11 carbon với cụm tay phanh, đùi đĩa và củ đề sau bằng sợi carbon giảm thiểu đáng kể trọng lượng, bộ đùm đề trước sử dụng vật liệu nhôm siêu nhẹ (các khớp nối vẫn dùng sợi carbon) là một trong những groupset cơ hiệu quả nhất của Campagnolo.

Chorus 11 ghi điểm với thiết kế đẹp và hiệu năng cao. Cũng như những “người anh em” đắt đỏ của mình, Chorus 11 sử dụng công nghệ Ultra – Shift, có thể giúp người dùng giảm 3 số hoặc tăng 5 số trong một lần chuyển.

5
Sava X5 được trang bị Groupset Campagnolo Chorus 11 - carbon.

Hai mẫu xe mới của Sava được xem là bước đột phá cho thị trường xe đạp đua cả về chất lượng và giá cả, hứa hẹn tạo nên cuộc đua hấp dẫn giữa các hãng xe đạp thể thao cao cấp, mang đến cho người dùng trải nghiệm thú vị cùng các groupset cao cấp của hãng truyền động danh tiếng.

Ý kiến của bạn

Bình luận