Sau Tết Nguyên đán, xử phạt gần 10.000 trường hợp vi phạm ATGT trên QL1

Hoạt động Ban ATGT 11/02/2017 07:17

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, từ ngày 2-7/2, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) trên tuyến QL 1A đã kiểm tra, lập biên bản 9.733 trường hợp, tước 637 giấy phép lái xe, tạm giữ 868 phương tiện.

Xử phạt gần 10.000 trường hợp vi phạm ATGT trên QL

Ảnh minh họa


Thực hiện chiến dịch cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự xã hội dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2017, trên tuyến QL 1, Cục CSGT đã trực tiếp chỉ đạo, bố trí lực lượng tập trung xử lý nghiêm các vi phạm có nguy cơ cao dẫn tới tai nạn giao thông, đồng thời đấu tranh với các loại tội phạm.

Theo đánh giá của Cục CSGT, sau kỳ nghỉ Tết, tình trạng ùn tắc trên các tuyến cao tốc, cửa ngõ đi vào thành phố đã không xảy ra như những năm trước. Lượng xe đông, nhưng được lưu thông trong trật tự, một vài điểm xuất hiện ùn ứ cục bộ trong thời gian ngắn.

Cục CSGT cho TTXVN biết, một tuần sau Tết Nguyên đán (từ ngày 2-7/2), trên tuyến QL 1 đã xảy ra 13 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết.

Qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT trên tuyến đã kiểm tra, lập biên bản 9.733 trường hợp, tước 637 giấy phép lái xe, tạm giữ 868 phương tiện.

Các hành vi được tập trung xử lý là vi phạm tốc độ, nồng độ cồn, xe chở quá số người quy định… trong đó, gần 400 trường hợp xe khách chở quá số người quy định bị phát hiện, xử lý.

Đặc biệt, chỉ riêng ngày 2/2, Phòng CSGT Công an Quảng Bình phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT) đã phát hiện và lập biên bản xử lý 106 trường hợp, trong đó có 72 ô tô khách với các lỗi vi phạm như chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, không đúng luồng tuyến vận tải...

Bên cạnh công tác tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT trên tuyến, CSGT cũng đã tập trung vào công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận