Sau nghỉ hưu, Boeing 747 trở thành 'chuột bạch' thử động cơ mới

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 18/10/2019 15:29

Sau khi nghỉ hưu, một chiếc Boeing 747 của Qantas được Rolls-Royce "tuyển dụng" để thử nghiệm các động cơ tương lai.

http___cdncnncom_cnnnext_dam_assets_191015120254rr
Một chiếc Boeing 747. Ảnh: CNN.

Theo CNN, nhiều máy bay thương mại sau khi nghỉ hưu đã trở thành khách sạn hoặc phòng triển lãm nghệ thuật dưới nước. Một chiếc Boeing 747 của Qantas có tương lai ít hào nhoáng hơn, nhưng cũng đầy thú vị. 

Nó được bộ phận hàng không của Tập đoàn Rolls-Royce "tuyển dụng" để thử nghiệm các động cơ mới. Phi cơ này đã được đưa tới AeroTEC, một trung tâm hàng không bên ngoài Seattle (Mỹ).

Tại đây, chiếc Boeing 747 này sẽ được tân trang trong vòng hai năm với chi phí lên đến 70 triệu USD trước khi ra mắt cùng thế hệ động cơ phản lực tiếp theo của Rolls-Royce.

Chiếc máy bay Boeing 747 của Qantas đã bay hơn 70 triệu km và vận chuyển khoảng 2,5 triệu hành khách. Tại ngôi nhà mới, nó sẽ thử nghiệm các động cơ thương mại ở tốc độ cực nhanh và độ cao lớn. 

Theo kế hoạch, chiếc Boeing 747 sẽ thử nghiệm động cơ UltraFan. Rolls-Royce mô tả sản phẩm này sẽ "định nghĩa lại thế giới động cơ phản lực". Đại diện công ty tiết lộ đang sản xuất hàng loạt động cơ UltraFan để thử nghiệm. Loại động cơ này được kỳ vọng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn, an toàn và vận hành trơn tru hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận