Sau lệnh cấm vận từ Mỹ, Huawei bán đứt mảng kinh doanh cáp biển

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 04/06/2019 16:41

Theo Reuters, tập đoàn Huawei của Trung Quốc đang kế hoạch bán 51% cổ phần của Huawei Marine Systems, một công ty kinh doanh cáp viễn thông biển.

4_dbsk

Huawei được cho đang dự định bán 51% cổ phần công ty cáp quang. Ảnh: Reuters.

Ngày 31/5, Hengtong Optic-Electric, công ty sản phẩm mạng truyền thông quang học có trụ sở tại tỉnh Giang Tô cho biết đã ký một lá thư về kế hoạch mua cổ phiếu của Huawei Marine Systems gửi Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải. Tuy vậy, giá cả của thương vụ này không được đề cập.

Huawei Technologies cũng từ chối cung cấp thông tin chi tiết khi Reuters liên hệ. Việc Huawei được cho có ý định bán cổ phiếu Huawei Marine diễn ra trong bối cảnh căng thẳng của công ty với Mỹ đang lên đỉnh điểm.

Tháng trước, Huawei đã bị Bộ Thương mại Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm vì lo ngại nguy cơ bảo mật. Điều này làm gián đoạn đáng kể chuỗi cung ứng của Huawei.

Vào tháng 3, WSJ trích dẫn ý kiến các quan chức an ninh Hoa Kỳ nói rằng dây cáp biển do Huawei chế tạo có thể là công cụ để Trung Quốc thực hiện các hành vi gián điệp. Huawei luôn phủ nhận thông tin này.

Huawei Marine được thành lập năm 2008 dưới hình thức liên doanh với Global Marine của Anh. Công ty chủ yếu tham gia vào việc xây dựng các tuyến cáp thông tin liên lạc dưới biển toàn cầu.

Theo báo cáo thường niên của Huawei Technologies, Huawei Marine đóng góp doanh thu 394 triệu nhân dân tệ (57,10 triệu USD) và lợi nhuận ròng 115 triệu nhân dân tệ (16,6 triệu USD) trong năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận