Sau Honda, Yamaha cũng bị “làm giá” xe đắt khách

Đánh giá 23/09/2016 04:15

Không chỉ Honda, các dòng xe máy của Yamaha cũng bị "làm giá" với những dòng xe mới ra như Janus hay dòng xe Exciter.

 

exciter-camo_gnad

 Không chỉ Honda, các dòng xe máy của Yamaha cũng bị "làm giá" với những dòng xe mới ra như Janus hay dòng xe Exciter. 

 Mới đây, Yamaha mới cho ra mắt dòng xe tay ga cỡ nhỏ mang tên Janus, cạnh tranh với Honda Vision. Mẫu xe này vừa được đưa ra thị trường đã bị các đại lý "làm giá" chênh tới 3,5 triệu đồng so với giá đề xuất.

Cụ thể giá Yamaha Janus đang bán với giá 31-31,5 triệu đồng trong khi giá bán đề xuất là 27,490 triệu đồng. Chưa biết mẫu xe này được người dùng đón nhận ra sao nhưng các đại lý đều cho rằng mẫu xe này có rất nhiều ưu điểm như: Cốp khá rộng, chỗ để chân thoải mái và nhất là "rất vừa túi tiền".

Tuy nhiên, không phải 1 mình mẫu xe Janus bị đẩy giá lên cao so với giá bán đề xuất. Yamaha Exciter cũng bị đẩy giá, ví dụ như mẫu xe Exciter Camo có giá bán đề xuất là 46,990 triệu đồng, trong khi các đại lý đang bán ra mẫu xe ở mức 51 triệu đồng, chênh tới hơn 3 triệu đồng. Mẫu xe Exiciter màu đen nhám có giá 53,5 triệu đồng tại các đại lý khi giá bán đề xuất là 45,490 triệu đồng.

Các phiên bản khác của Exiciter như GP, RC được bán ra ở mức 47- 47,5 triệu đồng và 46,5-47 triệu đồng, tức chênh khoảng 2 triệu đồng so với giá bán đề xuất.

Không được "hot" như Exciter hay Janus, mẫu xe tay ga Yamaha Acuro được ra mắt từ tháng 10/2015. Cũng có những ưu điểm riêng nhưng theo nhân viên 1 số đại lý cho biết mẫu xe này đang bán dưới giá bán đề xuất vì "ít khách" hơn. Cụ thể, Acuro phiên bản Deluxe đang bán ở mức từ 35-35,5 triệu đồng, thấp hơn giá bán đề xuất là 1 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản Standard bán ra là 34 triệu đồng, trong khi đó giá đề xuất là 34,990 triệu đồng.

Khả quan hơn Yamaha Acuro là mẫu xe Grand Nozza khi các phiên bản đang bán ở mức bằng giá bán đề xuất của hãng.

Ý kiến của bạn

Bình luận