Sau hàng loạt mẫu crossover, Kia lại vẫn muốn ra thêm SUV cỡ nhỏ mới.

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/08/2019 07:32

Với mong muốn mở rộng dòng sản phẩm ở phân khúc SUV/crossover, Kia được cho là đang ấp ủ một model mới dựa trên nền tảng của Rio.


xedoisong_kia_stonic_zexx

Như vậy là ngoài Stonic, Kia sẽ có thêm một chiếc SUV hạng B khác nữa. Tiền đề cho kế hoạch này bắt nguồn từ sự gia tăng mạnh ở nhu cầu đối với những chiếc xe gầm cao. Đích thân David Labrosse, một lãnh đạo phụ trách khâu lên kế hoạch sản phẩm của Kia tại khu vực châu Âu đã tiết lộ điều này. Trong khi đó, Emilio Herrera, một lãnh đạo khác của Kia châu Âu cũng cho biết mọi thứ vẫn chưa được thông qua nhưng đã được đưa lên bàn thảo luận. 

 Trước đó, hãng xe đến từ Hàn Quốc cũng đã thực hiện chiến lược tăng cường SUV của mình bằng model XCeed dựa trên Ceed. Với việc nhấn mạnh vào những trải nghiệm như xe con ‘carlike’, XCeed được kỳ vọng sẽ trở thành chiếc xe bán chạy nhất của Kia trong tương lai. Ông Herrera tin tưởng XCeed có thể cán mốc doanh số 80.000 xe tại châu Âu vào năm 2020 và tăng lên 100.000 xe vào năm 2021. 

xedoisong_kia_xceed_acua

 Trái ngược với XCeed, những dự báo về model Sportage lại tỏ ra khá u ám. Hiện tại, Sportage đang là chiếc xe bán nhạy nhất của Kia nhưng lại là một model khá cũ. Vì vậy, doanh số của sản phẩm này trong năm nay đã được dự báo chỉ còn 110.000 xe, giảm tới hơn 10% so với mức 125.000 của năm ngoái. Không dừng lại ở đó, con số này có thể giảm xuống dưới ngưỡng 100.000 vào năm sau, dần nhường chỗ cho XCeed. 

Kia có một cách phân loại khá thú vị trong phân khúc SUV, đó là dựa trên vị trí ngồi – thấp hoặc cao (low-high). Ở phân khúc SUV hạng B sẽ bao gồm B-high và B-low. Tương tự là ở phân khúc SUV hạng C cũng có C-high và C-low. Trong đó, Stonic là B-low, XCeed là C-low trong khi Niro và Sportage đều là C-high. 

xedoisong_kia_xrio_render_autocar_sqfr

Được biết, cả Rio cũng như Stonic thế hệ hiện tại đều là những model tương đối mới của Kia. Chúng đều đi vào sản xuất kể từ năm 2017 và sử dụng chung nền tảng Hyundai-Kia GB với Kona cũng như i20 và Accent. Autocar bật mí rằng Stonic sẽ có bản cập nhật facelifted vào khoảng năm 2020-2021 trước khi được thay thế bằng một model mới  sau đó 2-3 năm. Dù là một chiếc crossover nhưng vị trí ngồi của Stonic lại khá tương đồng với chiếc hatchback Rio. Tuy vậy, điều này có thể biến mất ở thế hệ kế tiếp. 

Ý kiến của bạn

Bình luận