Sau cả chục năm, SUV siêu sang Mercedes-Maybach sắp trở thành sự thật

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/09/2019 09:14

Không còn là tin đồn, SUV siêu sang mang thương hiệu Mercedes-Maybach có thể sẽ xuất hiện ngay trong năm nay, dựa trên cơ sở dòng GLS quen thuộc.

xedoisong_mercedes_maybach_gls_3_kwvu

Phiên bản thử nghiệm đuợc nguỵ trang của Mercedes-Maybach GLS 

Ngay từ khi Maybach vẫn còn là một hãng xe sang độc lập vào khoảng năm 2009, những tin đồn về một mẫu SUV siêu sang mang logo 2 chữ M danh giá đã xuất hiện, được phát triển với sự hợp tác của Aston Martin. Tuy nhiên sau đó thương hiệu Maybach đã trở thành chi nhánh siêu sang của Mercedes-Benz, khiến mẫu xe này đã không trở thành sự thật cho tới nay. Với sự xuất hiện của Mercedes GLS thế hệ mới, đã có rất nhiều thông tin liên quan đến sự xuất hiện của phiên bản siêu sang Maybach dựa trên mẫu SUV này.

Tại triển lãm IAA 2019, những nguồn tin từ thương hiệu xe hơi nước Đức đã tiết lộ GLS Maybach đã được lên kế hoạch để ra mắt ngay trong năm nay. Với giá bán dự kiến khoảng 150.000 Bảng Anh, chiếc xe này sẽ sở hữu hiệu năng và mức độ xa xỉ, tiện nghi như người anh em S-Class Maybach. Nói nôm na, nó là một chiếc S-Class Maybach được nâng gầm.  

Khi ra mắt, GLS Maybach sẽ trở thành đối thủ của Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan hay Range Rover SVAutobiography Dynamic. Một số quan chức cấp cao tại Mercedes-Benz cho hay Trung Quốc, Bắc Mỹ và Nga sẽ là những thị trường trọng điểm mà sản phẩm này hướng đến.  

 Là một model mang thương hiệu Maybach, tất nhiên là chiếc xe này sẽ có những nét riêng trong thiết kế. Tạp chí Autocar tin rằng nhiều thuộc tính thiết kế của GLS Maybach được lấy cảm hứng trực tiếp từ bản concept Mercedes-Maybach 6 Coupe từng xuất hiện tại sự kiện Pebble Beach 2016. Sự khác biệt có thể được thể hiện trên lưới tản nhiệt, đèn pha, đèn hậu, la-zăng cũng như các điểm nhấn trang trí chrome.  

Ngoài ra trục cơ sở của GLS thế hệ mới cũng có thể sẽ được kéo dài ra trên các phiên bản Maybach để mở rộng thêm không gian ở bên trong, đặc biệt là ở hàng ghế sau. Ở thế hệ thứ hai, mẫu SUV cỡ lớn của Mercedes-Benz có chiều dài 5130mm, trong đó trục cơ sở chiếm 3080mm. Nếu so sánh với Range Rover SVAutobiography LWB, trục cơ sở của chiếc xe này thua kém khoảng 40mm. Còn nếu nhìn sang Bentley Bentayga, trục cơ sở của GLS cũ lại dài hơn tới 80mm. Trong khi đó, GLS thế hệ mới có trục cơ sở lớn hơn thế hệ cũ tới 50mm. 

xedoisong_mercedes_maybach_gls_7_glii

 Vision Maybach Ultimate Luxury

Nếu dự đoán trên là đúng, có thể thấy GLS Maybach là một chiếc xe rất to lớn và dẫn đầu phân khúc về mặt không gian nội thất. Bên trong cabin, các chất liệu được sử dụng trên GLS Maybach mới chắc chắn sẽ là những thứ cao cấp nhất. Đồng thời, những điểm nhấn thiết kế cũng như bảng đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí sẽ mang những màu sắc của Maybach. Khác với GLS tiêu chuẩn với 3 hàng ghế, các model Maybach sẽ chỉ có hai hàng ghế với các lựa chọn 4 hoặc 5 chỗ ngồi. 

Về mặt động lực, siêu SUV của Mercedes-Benz được cho là sẽ sử dụng khối động cơ V8 4,0 lít tăng áp kép. Kết hợp với đó là hộp số tự động 9 cấp, hệ dẫn động 4 bánh 4Matic và hệ thống treo khí nén Air Body Control. Đó là trang bị tiêu chuẩn. Nếu khách hàng đòi hỏi nhiều sức mạnh hơn, Mercedes-Benz còn đưa ra một lựa chọn khác. Cụ thể là động cơ V12 6,0 lít tăng áp kép. Theo tìm hiểu, cỗ máy 12 xi-lanh này đã được Mercedes-Benz lên kế hoạch cho ‘về hưu’. Nhưng những sản phẩm mang thương hiệu Maybach thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Được biết, kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm Maybach đã được thúc đẩy từ những thành công ngoài mong đợi từ những chiếc Maybach S-Class. 

Vào năm ngoái, Mercedes-Maybach cũng đã trình làng một mẫu SUV siêu sang dạng concept tại triển lãm xe hơi Bắc Kinh 2018. Đó là Vision Maybach Ultimate Luxury. Điểm đặc biệt nhất của chiếc xe này có lẽ nằm ở thiết kế lai tạp giữa xe thể thao đa dụng và sedan chứ không phải SUV thuần chủng. Bên cạnh đó, Vision Maybach Ultimate Luxury được định hướng để trở thành một mẫu EV đỉnh cao thay vì sử dụng động cơ đốt trong như dòng GLS-Class. 

Ý kiến của bạn

Bình luận