Sau 50 năm, Dodge hồi sinh biểu tượng xe cơ bắp Mỹ Charger Daytona

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/08/2019 16:23

Một lần nữa trở lại dòng sản phẩm, mẫu xe cơ bắp nổi tiếng Dodge Charger Daytona nay dựa trên cơ sở "vua công suất" Charger Hellcat với sức mạnh 717 mã lực.

xedoisong_dodge_charger_daytona_1_mqyf

 Quay trở lại năm 1969, Dodge đã từng gây xôn xao khi tung ra Charger Daytona. Về cơ bản là một chiếc xe đua NASCAR dành cho đường phố, Dodge Charger Daytona ngày nay đã trở thành một biểu tượng xe cơ bắp Mỹ bởi phần mũi hình nêm và cánh đuôi siêu cao ở phía sau. Và để kỷ niệm 50 năm ra mắt mẫu xe huyền thoại này, Dodge vừa tung ra phiên bản đặc biệt mới thuộc dòng Charger với cái tên chính thức cực dài là Charger SRT Hellcat Widebody Daytona 50th Anniversary Edition.

xedoisong_dodge_charger_daytona_2_movp

 Không chỉ đơn thuần là một chiếc Charger Hellcat Widebody trang trí lại, Charger Daytona còn sở hữu động cơ 6.2l Hemi V8 siêu nạp được cải tiến. Động cơ này nay đã có thể đạt công suất tối đa lớn hơn 10 mã lực so với "vua công suất" Charger Hellcat - nay đạt 717 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại đạt 881 mã lực. Để dừng chiếc xe lại từ tốc độ cao, Dodge đã sử dụng hệ thống phanh Brembo với heo trước 6 piston và heo sau 4 piston.

 Điểm khiến Charger Daytona nổi bật hơn những chiếc Charger Hellcat Widebody bình thường khác đó là tem trang trí mang chữ Daytona vắt ngang phần đuôi xe, cùng với cánh đuôi dạng nẹp gắn ở phía trên nắp khoang hành lý. Màu sơn xanh B5 Blue là điểm chỉ có ở phiên bản này, nhưng khách hàng có thể lựa chọn các màu khác như đen bóng Pitch Black, xám bạc Triple Nickel và trắng White Knuckle. Hoàn thiện ngoại thất của Charger Daytona là bộ mâm 20 inch màu xám satin carbon.

xedoisong_dodge_charger_daytona_3_cyix

 Ở bên trong cabin, dòng chữ Daytona tiếp tục xuất hiện trên những chiếc ghế bọc da/Alcantara. Nối liền các mảnh bọc nội thất là chỉ chần màu xanh, trong khi các chi tiết ốp trong cabin nay được làm từ sợi carbon. Để nhấn mạnh tới đặc tính thể thao của phiên bản này, Dodge còn thay cho Charger Daytona tay lái vát đáy phẳng. Một tấm bảng nhỏ đánh số thứ tự sản xuất được gắn trên bảng táp-lô ở vị trí ghế phụ.

 Giống như chiếc Charger Daytona cách đây 50 năm, phiên bản đặc biệt mới cũng có số lượng sản xuất chỉ 501 chiếc. Dodge hiện chưa công bố mức giá dành cho Charger Daytona, nhưng hãng sẽ bắt đầu mở đơn đặt hàng từ mùa thu này và giao tới các đại lý vào đầu năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận