Sau 5 năm cả nước cấp hơn 17 triệu GPLX bằng vật liệu PET

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/03/2017 09:11

Tổng cục ĐBVN cho biết, sau 5 năm cả nước đã cấp được hơn 5 triệu GPLX ô tô và hơn 12 triệu GPLX mô tô bằng vật liệu PET.

quy-dinh-cap-lai-va-doi-bang-lai-xe-2015
Sau 5 năm cả nước được cấp hơn 17 triệu GPLX bằng vật liệu PET. (Ảnh nguồn internet)

Theo đó, sau 5 năm triển khai áp dụng phần mềm quản lý GPLX mới bằng vật liệu PET theo Quyết định số 1207/QĐ-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT, đến nay cả nước đã cấp được hơn 5 triệu GPLX ô tô và hơn 12 triệu GPLX mô tô. Hệ thống cơ sở dữ liệu quản lý GPLX được hình thành với hơn 30 triệu bản ghi thống nhất trên toàn quốc; được quản lý, vận hành và khai thác theo quy định tại Thông tư số 07/2013/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT đã góp phần đảm bảo trật tự ATGT, tăng cường công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp, đổi GPLX công khai, minh bạch; phục vụ công tác quản lý, tra cứu, theo dõi vi phạm của người lái xe và trao đổi thông tin với các cơ quan chức năng được người dân và xã hội đồng thuận, đánh giá cao.

Do đó, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống thông tin quản lý GPLX, Tổng cục ĐBVN đề nghị các Sở GTVT chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ, các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe nghiên cứu và đề xuất nội dung cần bổ sung, sửa đổi của hệ thống phần mềm Quản lý GPLX mà đơn vị đang thực hiện; tổng hợp ý kiến và gửi báo cáo đến Tổng cục ĐBVN trước ngày 20/4/2017.

Ý kiến của bạn

Bình luận