Sau 24 giờ, xe điện đầu tay Volkswagen ID.3 đã có hơn 10.000 đặt hàng

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Đánh giá 13/05/2019 05:52

Volkswagen ID.3 - mẫu xe điện thương mại đầu tiên của tập đoàn Đức dù chưa chính thức ra mắt nhưng hiện đã bắt đầu tiếp nhận đơn hàng của khách và đạt những thành công đầu tiên.


xedoisong_vw_id_3_1_fbnh
 

 Thành viên đầu tiên trong gia đình xe điện ID. của Volkswagen có tên gọi chính thức là ID.3. Tuy nhiên, VW đã tạo nên một phiên bản đặc biệt mang tên ID.3 1ST để dành riêng cho những ai nhanh tay sử dụng hệ thống đặt hàng trực tuyến. Được biết, sẽ chỉ có tổng cộng 30.000 chiếc Volkswagen ID.3 1ST với giá bán dưới 40.000 EUR (1,04 tỷ đồng), trong đó phí đặt cọc là 1000 EUR (26 triệu đồng). 

 Theo công bố từ nhà sản xuất, ID.3 1ST được trang bị khối pin dung lượng trung bình, cho phép chiếc xe di chuyển liên tục 420km sau mỗi làn sạc đầy. Còn với dòng ID.3 nói chung, tầm hoạt động sẽ dao động trong khoảng 330-550km. Các thông số trên đều được xác định theo chuẩn WLTP mới. Đối với phiên bản có dung lượng pin nhỏ nhất, giá bán khởi điểm mà VW đưa ra là dưới 30.000 EUR (780 triệu đồng) tại thị trường Đức. 

 Sẽ có tổng cộng 4 màu sơn được cung cấp trong đợt này, đi kèm với đó là 3 phiên bản ID.3 1ST đều sở hữu bộ mâm cỡ lớn cùng loạt trang bị toàn diện. Đầu tiên là bản ID.3 1ST tiêu chuẩn với hệ thống định vị và điều khiển bằng giọng nói tiên tiến. Tiếp đến là ID.3 1ST Plus mang trên mình thiết kế nội, ngoại thất hai tông màu và hệ thống đèn pha ma trận IQ. Light. Cuối cùng là ID.3 1ST Max được trang bị bộ mui kính panorama cỡ lớn cùng nhiều công nghệ đột phá, trong đó có hệ thống màn hình hắt kính HUD ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR.

xedoisong_vw_id_3_2_kuby
 

 Chương trình đặt trước ID.3 1ST được diễn ra tại 29 quốc gia. Trong đó, những thị trường trọng điểm bao gồm Đức, Na Uy, Hà Lan, Pháp và Anh. Những khách hàng tham gia sẽ được ưu đãi bằng việc sạc điện miễn phí trong năm đầu tiên hoặc tối đa 2000 kWh tại các điểm sạc được kết nối với ứng dụng We Charge của VW. Hãng này cam kết ID.3 là chiếc xe các-bon trung hòa, từ khâu sản xuất pin và cho tới thành phẩm. Một minh chứng cho mục tiêu này chính là VW chỉ sử dụng năng lượng từ các nguồn tài nguyên tái tạo. 

 Và theo thống kê sau 24 giờ đầu tiên, đã có tới hơn 10.000 đơn đặt hàng được thực hiện. Thậm chí, trang chủ của VW còn thừa nhận rằng đã có thời điểm số lượng người truy cập quá lớn và khiến hệ thống IT của hãng này bị quá tải, dẫn đến hiện tượng gián đoạn và khách hàng phải chờ đợi khá lâu để hoàn tất quá trình đăng ký của mình. 

 Dự kiến, dây chuyền sản xuất của VW ID.3 sẽ chính thức đi vào hoạt động kể từ cuối năm nay. Những chiếc xe đầu tiên sẽ tới tay người tiêu dùng vào giữa năm 2020. Theo như thông báo của VW trước đó, ID.3 là model đầu tiên của hãng này được phát triển trên nền tảng MEB của tập đoàn Volkswagen AG. Ngay sau ID.3, những thành viên khác trong gia đình ID. sẽ lần lượt được giới thiệu. Đó có thể là phiên bản sản xuất của ID. CROZZ, ID. VIZZION hoặc ID. ROOMZZ. 

 Sau thảm họa Dieselgate, VW đang cố gắng thúc đẩy quá trình chuyển dịch sang EV và muốn đi đầu trong lĩnh vực này. Đến năm 2025, VW dự tính có hơn 20 mẫu xe điện trong đội hình và đặt tham vọng bán ra 1 triệu chiếc xe không phát thải mỗi năm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận