Sắp diễn ra Hội thảo “Phát triển hàng không-Chắp cánh du lịch Việt Nam”

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Du lịch 24/07/2018 15:06

Hội thảo “Phát triển hàng không-Chắp cánh du lịch Việt Nam” sẽ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn vào 13h30, thứ Năm, ngày 26/07/2018.

Anh (2)

Trong giai đoạn 2010-2017, thị trường vận tải hàng không Việt Nam tăng trưởng đạt mức 16,64%/năm về hành khách, 14%/năm về hàng hoá. Trong 6 tháng đầu năm 2018, vận tải hành khách đường hàng không đã đạt mức 24,6 triệu lượt khách, tăng 15,2%; vận tải hàng hóa đạt 176,4 nghìn tấn, tăng 14,8% so với cùng kỳ.

Năm 2017, khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam đạt 12,9 triệu lượt, cùng với đó có 7,5 triệu lượt người Việt Nam du lịch ra nước ngoài và trên 70 triệu lượt người Việt du lịch trong nước. Đa số khách hàng đã lựa chọn hàng không là phương thức di chuyển.

Việt Nam không phải ngoại lệ khi tốc độ phát triển hạ tầng không theo kịp tốc độ tăng trưởng số lượng hành khách dẫn đến tình trạng sân bay quá tải. Để giải quyết vấn đề này, kinh nghiệm một số nước trong khu vực cho thấy, Chính phủ đã hỗ trợ các hãng hàng không trong thời gian đầu về vốn, hạ tầng giúp phát triển du lịch và kinh tế vùng.

Hiện nay tại Việt Nam có 4 hãng hàng không đang hoạt động Vietnam Airlines, VietjetAir, Jetstar Pacific và Vasco, trong đó Vietnam Airlines sở hữu Vasco và 70% vốn của Jetstar hoạt động tại 28 sân bay với 3 sân bay quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, mới khai trương sân bay Cam Ranh và sân bay Long Thành sắp xây dựng.

Đóng góp của hàng không cho phát triển kinh tế đặc biệt là du lịch trong thời gian tới như thế nào, dư địa của ngành hàng không còn hay không, liệu có cơ hội cho các hãng hàng không mới … Tất cả những nội dung này sẽ được bàn luận tại hội thảo “Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam”.

Hội thảo “Phát triển hàng không - Chắp cánh du lịch Việt Nam” sẽ được diễn ra tại Trung tâm hội nghị quốc tế FLC Sầm Sơn, Thanh Hóa vào 13h30, thứ Năm, ngày 26/07/2018.

Hội thảo có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý, lãnh đạo các tỉnh/thành, các chuyên gia kinh tế, đại diện các doanh nghiệp hàng không, du lịch, bao gồm:

Đại diện Bộ Giao thông vận tải

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam

Đại diện Tổng cục Du lịch

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh

Ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam

Ông Võ Trí Thành, nguyên Phó Viện trưởng CIEM

Ông Huỳnh Thế Du, giảng viên chính sách công tại Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright

Ông Nguyễn Thiện Tống, chuyên gia Hàng không

Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch

Lãnh đạo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA

Đại diện doanh nghiệp hàng không, du lịch.

Ngoài ra, Hội thảo còn có sự tham gia của đại diện hơn 500 doanh nghiệp và đại lý du lịch cùng hơn 50 cơ quan thông tấn, báo chí - truyền hình.

Ý kiến của bạn

Bình luận