Sắp diễn ra hội thảo "Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản"

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 17/04/2019 10:47

Hội thảo “Du lịch Quảng Ninh – Vươn tầm di sản” do UBND tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội các Tổ chức Dịch vụ Phát triển Kinh doanh Việt Nam (VABSO) phối hợp tổ chức sẽ diễn ra vào 19/4 tại FLC Hạ Long.

 

Ảnh 1

Năm 2018 được coi là năm thành công của du lịch Việt Nam, đón khoảng 15,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 2,7 triệu lượt khách so với năm ngoái và 80 triệu lượt khách nội địa, tăng hơn 6,8 triệu lượt khách so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 620.000 tỷ đồng.

Trong đó, Quảng Ninh đã trở thành một trong những trung tâm du lịch lớn nhất của cả nước, khi đón hơn 12 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 5,3 triệu lượt khách quốc tế…

Tổng thu từ khách du lịch đến Quảng Ninh năm 2018 ước đạt 23.600 tỷ đồng, tăng 28,1% so với năm trước. Thu ngân sách từ du lịch ước đạt 2.750 tỷ đồng, chiếm 9% tổng ngân sách nội địa, tăng 31% so với năm 2017.

Được đánh giá là một trong những địa phương có nguồn tài nguyên du lịch nổi trội và đặc sắc nhất cả nước, Quảng Ninh không chỉ có di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, khu di tích - danh thắng Yên Tử nổi tiếng, mà còn có hơn 600 di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh khác.

Với tiềm năng vốn có được thiên nhiên ban tặng, với những nền tảng thành quả đã đạt được, thực hiện và hiện thực hóa chủ trương của Thủ tướng Chính phủ đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhằm đánh giá tiềm năng phát triển du lịch Quảng Ninh cũng như đề xuất những giải pháp bứt phá, UBND tỉnh Quảng Ninh, Hiệp hội các Tổ chức Dịch vụ Phát triển Kinh doanh Việt Nam (VABSO) đã đồng chủ trì, đơn vị tổ chức thực hiện là Diễn đàn Đầu tư (BizLIVE.vn) và Trung tâm Tin tức VTV24 (Đài Truyền hình Việt Nam), cùng với sự ủng hộ của nhiều cơ quan thông tấn báo chí trung ương, địa phương, sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “DU LỊCH QUẢNG NINH - VƯƠN TẦM DI SẢN”,  thời gian từ 13.30 - 17.00 ngày 19/4/2019 tại Trung tâm hội nghị quốc tế - Quần thể nghỉ dưỡng FLC Hạ Long.

Ảnh 2
FLC Hạ Long, địa điểm diễn ra hội thảo

Hội thảo có sự hiện diện và phát biểu tham luận từ đại diện các cơ quan: Ban Kinh tế trung ương, Văn Phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Bộ Giao thông Vận tải, Các cơ quan, tổ chức nước ngoài; Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, các sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh; Các chuyên gia kinh tế, văn hoá, lịch sử; Đại diện các nhà đầu tư, doanh nghiệp và sự tham dự đưa tin của 100 cơ quan thông tấn, báo chí trung ương, địa phương.

Ý kiến của bạn

Bình luận