Sắp có xe xanh Toyota cho Trung Quốc vào năm 2020

Tác giả: autodaily

saosaosaosaosao
Đánh giá 22/12/2017 07:50

Xe xanh Toyota thế hệ mới sử dụng công nghệ hybrid, chạy điện thuần và pin tế bào nhiên liệu hydro sẽ được hãng tập trung phát triển dành cho Trung Quốc.

xedoisong_toyota_corolla_hybrid_fzkz

 Toyota Corolla Hybrid.

Tại triển lãm xe hơi quốc tế Quảng Châu (Trung Quốc) vừa kết thúc vào cuối tháng trước, nhà sản xuất xe hơi lớn nhất Nhật Bản đã thông báo kế hoạch trong tương lai đối với quốc gia đông dân nhất thế giới. Theo InsideEVs – một trang tin chuyên về lĩnh vực xe điện, kế hoạch này xoay quanh các mẫu xe điện hóa, bao gồm plug-in hybrid, xe điện EV và cả pin nhiên liệu hydro.

Hiện nay ở Trung Quốc, tập đoàn này đang bán ra hai dòng xe hybrid được sản xuất trong nước là Corolla Hybrid và Levin Hybrid. Ước tính đến hết năm nay, sẽ có khoảng 100.000 chiếc thuộc hai mẫu xe này được tiêu thụ tại đây. Tuy nhiên, theo tiết lộ mới nhất thì cả hai sản phẩm này sẽ được trang bị động cơ plug-in hybrid trong thời gian tới.

Ngoài ra, vào năm 2020, Toyota sẽ giới thiệu một mẫu xe điện hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường 1,3 tỉ dân này. Quản lý cấp cao kiêm CEO của Toyota khu vực Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi sẽ sử dụng những công nghệ hybrid điện hóa được nghiên cứu trong suốt thời gian qua để thực hiện quá trình mở rộng việc phát triển các mẫu xe hơi chạy bằng những loại năng lượng mới theo đúng yêu cầu của chính phủ Trung Quốc.”

Phần thứ ba trong kế hoạch về một tương lai xanh của Toyota tập trung vào những chiếc xe fuel cell (FCV). Tuy nhiên, nó lại mang tính lý thuyết nhiều hơn. Theo đó, tập đoàn này dự định sẽ áp dụng các nghiên cứu khả thi về công nghệ pin nhiệu liệu vào việc sản xuất những dòng xe thương mại, trong đó có xe buýt. Và để thực hiện dự định này,Toyota mới đây đã khai trương trạm bơm hydro đầu tiên tại Trung Quốc được đặt tại thành phố Thường Thục, tỉnh Giang Tô của nước này.

Được biết, quá trình kiểm tra sẽ được tiến hành trong ba năm với hai chiếc Toyota Mirai. Bên cạnh đó, ông lớn trong ngành công nghiệp xe hơi cũng sẽ tiến hành các nghiên cứu và đánh giá về mức độ khả thi của việc triển khai các dòng xe thương mại sử dụng công nghệ pin nhiên liệu fuel cell tại thị trường này. Từ đó, Toyota sẽ xác định được tiềm năng của công nghệ này để đưa ra những phương hướng cụ thể trong tương lai.

Thực chất, những chiếc xe buýt sử dụng pin nhiên liệu đã được giới thiệu tại quê nhà Nhật Bản. Đồng thời, nhà sản xuất này cũng đang tiến hành một vài nghiên cứu khác về tính khả thi của việc tích hợp công nghệ này lên những chiếc xe tải hạng nặng tại Mỹ. Ngoài ra, Toyota cũng đã bắt đầu kiểm nghiệm những mẫu xe FCV tại một số quốc gia khác trên thế giới, trong đó có Úc, Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất hay Canada.

Trang tin này cũng cho biết mục tiêu cao nhất của thương hiệu này là tạo ra một xã hội sử dụng năng lượng hydro thông qua những bài kiểm tra dưới nhiều điều kiện môi trường khác nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận