Sắp có sportbike Suzuki GSX-R250/R300 cạnh tranh Yamaha R3?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/05/2018 09:13

Những bản vẽ kỹ thuật chi tiết của một mẫu sportbike Suzuki lạ vừa bị lộ diện, gần như chắc chắn là Suzuki GSX-R250/R300 để cạnh tranh Yamaha R3,

 

xedoisong_suzuki_gsx_r250_300_1_nnct

Suzuki GSX250R

Cần nói thêm rằng hiện tại trong phân khúc sportbike 250-400cc dành cho người mới làm quen với mô tô phân khối lớn, Suzuki cũng đã có chiếc GSX250R được ra mắt từ cuối năm 2016. Tuy nhiên với động cơ xi-lanh đôi SOHC có công suất khiêm tốn chỉ 24,7 mã lực, mẫu xe này không thể đạt hiệu năng cao như các đối thủ như Yamaha R3/R25, Kawasaki Ninja 250/40 và Honda CBR250RR trên thị trường. Để có thể "so găng" với các đối thủ đồng hương nêu trên, dòng sportbike hoàn toàn mới Suzuki GSX-R250/R300 đang được hãng phát triển.

 Sự tồn tại của GSX-R250/300 đã được khẳng định khi mới đây, một loạt các bản vẽ kỹ thuật chi tiết của chiếc xe đã bị rò rỉ trên mạng internet. Nhiều khả năng Suzuki đã để lộ những thông tin này khi hãng đăng ký bản quyền thiết kế của chiếc xe. Từ bản vẽ tổng thể, có thể thấy GSX-R250/300 sẽ sở hữu thiết kế sắc sảo tương tự "đàn em" GSX-R125/R150 hiện tại. Các chi tiết thiết kế như cụm đèn pha LED ở phần đầu, đuôi xe vuốt thon về phía sau và cặp mâm 5 cây chữ Y được lấy cảm hứng từ những chiếc sportbike phân khối nhỏ của Suzuki hiện tại

xedoisong_suzuki_gsx_r250_300_2_vwxc
 


.Tuy nhiên, đặc điểm khiến GSX-R250/300 trở nên ưu việt hơn hẳn so với chiếc GSX250R hiện tại đó là chiếc xe được phát triển dựa trên một nền tảng khung sườn và động cơ hoàn toàn mới. Từ các bản vẽ chi tiết, có thể thấy rõ rằng động cơ của xe sở hữu két làm mát cùng 2 đường xả gom vào bộ lọc khí thải và nắp quy-lát với 2 trục cam. Từ các đặc điểm này, có thể chắc chắn GSX-R250/300 sẽ chuyển sang sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC làm mát bằng chất lỏng giống các đối thủ.

 Động cơ này cũng sẽ được đặt trong bộ khung thép ống hoàn toàn mới, với phần khung chính dạng ống kép twin-spar trellis để tối ưu độ chịu lực. Hộp gió của GSX-R250/300 cũng sẽ nằm ngay phía trên động cơ, kẹp giữa 4 gióng của khung và dưới bình xăng - cách bố trí tương tự Yamaha R3 và các đối thủ hiện tại. Ngoài ra, nhiều khả năng chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống phuộc khá ưu việt. Không chỉ có phuộc trước USD, GSX-R250/300 có thể sẽ còn có phuộc sau monoshock với bình dầu rời.

 Hiện chưa có thông tin chính xác về thời điểm ra mắt của GSX-R250/300. Tuy nhiên cũng giống như các đối thủ, phiên bản 250cc của chiếc xe sẽ được bán ở một số thị trường như Indonesia hay Nhật Bản, trong khi bản 300cc dành cho đa phần các quốc gia khác trên Thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận