Sập cầu Ghềnh, ga Biên Hòa vẫn đảm bảo công tác vận tải

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 21/03/2016 11:07

Cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tuy nhiên ga Biên Hòa vẫn đảm bảo được công tác vận tải.

h1
Công tác vận tải hành khách tại ga Biên Hòa vẫn được đảm bảo.

Tăng cường nhân viên phục vụ hành khách

Việc ga Biên Hòa trở thành ga vận tải hành khách cuối cùng của tuyến đường sắt Bắc – Nam đã khiến ga này trở nên nhộp nhịp lượng hành khách đến và đi. Sáng ngày 21/3 có mặt tại ga Biên Hòa PV Tạp chí GTVT ghi nhận, từ 7h sáng hàng trăm hành khách từ các nơi đã có mặt tại ga Biên Hòa, rất đông hành khách lỉnh kỉnh đồ đạc đến chờ đợi lên tàu SPT2 chạy tuyến Sài Gòn-Phan Thiết. Bà Nguyễn Thanh Hòa (60 tuổi ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết: “Tôi đã mua vé đi tại ga Sài Gòn tới Phan Thiết tuy nhiên sự cố sập cầu Ghềnh nên tôi đã được nhân viên ngành đường sắt thông báo được vận chuyển miễn phí đến ga Biên Hòa để lên tàu”.

h2
Từ sáng sớm hàng trăm hành khách đã có mặt tại ga Biên Hòa chờ đi tàu.

Tại ga Biên Hòa công tác phục vụ hành khách cũng được tăng cường, nhân viên nhà ga liên tục thông báo trên loa hướng dẫn hành khách đi tàu mỗi khi có tàu đến và đi. Công tác an ninh trật tự tại ga cũng được lực lượng chức năng tăng cường kiểm soát. Đoàn tiếp viên Phương Nam đã phải tăng cường lực lượng từ các chuyến tàu đưa rước nhân viên từ ga Sài Gòn xuống Biên Hòa phục vụ hành khách. Có mặt tại hiện trường ông Nguyễn Minh Sơn, Phó phòng nghiệp vụ Đoàn tiếp viên Phương Nam cho biết: Ngay sau sự việc xảy ra để việc phục vụ hành khách không không bị gián đoạn Đoàn tiếp viên Phương Nam đã huy động nhân viên từ TP HCM xuống ga Biên Hòa. Công tác phục vụ không có gì thay đổi và đều đảm bảo phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

h3
 

 

h4
Nhân viên ngành được sắt được tăng cường tại ga Biên Hòa hướng dẫn hành khách đi tàu.

Vận chuyển hành khách và hàng hóa được đảm bảo

Sáng ngày 21/3 Sở GTVT tỉnh Đồng Nai đã có cuộc họp với ga Biên Hòa và lực lượng ban ngành liên quan về công tác vận chuyển hành khách tại ga Biên Hòa. Ông Trịnh Tấn Liêm – Gám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết: “Tôi đề nghị các đơn vị vận tải, các ban, ngành liên quan phải đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông trong quá trình trung chuyển hành khách và hàng hóa. Trước cổng ga phải lắp bảng cấm đỗ, cấm dừng, dọn dẹp hành lang, vỉa hè không bị lấn chiếm để giao thông không bị ùn tắc. Ga Biên Hòa nên lắp thêm hệ thống camera để giám sát theo dõi đảm bảo an ninh trật tự. Lực lượng cảnh sát trật tự CSGT giải quyết phương tiện ra vào có trật tự không để mất hành lý của hành khách”.

h5
Ông Trịnh Tấn Liêm – Gám đốc Sở GTVT tỉnh Đồng Nai có mặt tại ga Biên Hòa chỉ đạo công tác vận chuyển hành khách, đảm bảo công tác an ninh.

Ông Trần Văn Dũng – Phó gám đốc chi nhánh vận tải Bình Thuận khẳng định: “Tất cả các đoàn tàu từ Hà Nội vào Sài Gòn đã dừng ở ga Biên Hòa, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3.500 khách được trung chuyển từ ga Biên Hòa đến TP.HCM đảm bảo an toàn. Số khách mua vé xuất phát từ ga Sài Gòn đã được bố trí xe trung chuyển xuống ga Biên Hòa. Về vấn đề an ninh trật tự và an toàn cho hành khách đến nay vẫn được đảm bảo, đường sắt cũng tăng cường lực lượng nhân viên xuống ga Biên Hòa để hướng dẫn cho hành khách và chưa có hành khách nào bị chậm chuyến tàu tại ga Biên Hòa”.

Cũng theo ông Dũng về công tác vận chuyển hàng hóa ngành đường sắt đã khẩn trương khảo sát tại ga Hố Nai và Trảng Bom. Trước mắt có hơn 1.000 tấn hàng hóa đã nhận vận chuyển của khách hàng ngành đường sắt đã sử dụng bốc xếp từ ga Sóng Thần về ga Hố Nai để vận chuyển kịp thời. Chúng tôi sẽ lập các đoàn tàu chuyên tuyến tại ga Hố Nai và tiếp tục khai thác đến ga Trảng Bom. Công tác vận chuyển hàng hóa tại ga Hố Nai sẽ bị hạn chế so với ga Sóng Thần, chúng tôi sẽ ưu tiên những mặt hàng chiến lược, công ty vận tải hành khách Sài Gòn cũng đã lên kế hoạch và sẽ mở rộng ra đến ga Phan Thiết. Tính đến thời điểm này tôi khẳng định rằng việc vận chuyển hành khách và hàng hóa tại Đồng Nai không bị quá tải vẫn đảm bảo”. 

Trong ngày 21/3 có 3 chuyến tàu hành khách gồm SE8, SE6 và SE2 xuất phát từ ga Biên Hòa và 7 chuyến tàu tới ga Biên Hòa gồm SE7, SE5, TN1, SE1, SE3, SBT1 và SE21. Đặc biệt có một tàu chở hàng trung chuyển từ ga Sóng Thần ra ga Hố Nai để xuất phát ra Hà Nội, ông Dũng cho biết thêm. 

h6
Chiếc sà lan đã được lực lượng chức năng cố định.

Trước đó chiều ngày 20/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã có mặt tại ga Biên Hòa chỉ đạo ngành đường sắt gấp rút có phương án khắc phục sự cố trong vận chuyển hành khách và hàng hóa.

Trong một diễn biến khác Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã tiếp cận và tạm giữ Nguyễn Thanh Giang (36 tuổi, quê Bạc Liêu) và Nguyễn Văn Lẹ (28 tuổi, quê Sóc trăng) khi 2 người này đang ở quê. Hai tài công bị giữ để điều tra về hành vi vi phạm an toàn giao thông đường thủy. Hiện cả hai bị di lý về Đồng Nai để phục vụ điều tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận