Sang Nhật làm việc thu nhập từ 25 đến 30 triệu đồng/tháng

01/06/2019 10:20

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập và về nước đúng thời hạn, người lao động sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 Yên đến 1.000.000 Yên (tương đương từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng) tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp.

Capture

Trung tâm Lao động ngoài nước, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Tổ chức phát triển nhân lực quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là Tổ chức IM Japan) vừa thông báo tuyển chọn 240 thực tập sinh sang Nhật Bản làm việc (Đợt 2/2019) ở ngành nghề sản xuất chế tạo và xây dựng. Thời gian thực tập tại Nhật Bản: từ 3 – 5 năm. Thời gian tổ chức thi tuyển: tháng 6, 7, 8 (1 tháng/1 lần).

Điều kiện đăng ký dự tuyển

- Nam giới, từ 20 đến 30 tuổi (sinh trong khoảng thời gian từ năm 1989 đến năm 1999).

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên;

- Cao từ 1m60 trở lên, cân nặng phù hợp với chiều cao;

- Có đủ sức khỏe để đi làm việc ở nước ngoài;

- Có đạo đức tốt, ý thức kỷ luật tốt, không có tiền án;

- Chưa từng tham gia các chương trình đào tạo thực tập sinh của Nhật Bản;

- Chưa từng cư trú và làm việc bất hợp pháp tại nước ngoài.

Nội dung thi tuyển

- Vòng 1: Thi Toán (tổng số câu hỏi: 20 câu, thời gian làm bài: 45 phút, tổng điểm tối đa: 100 điểm).

+ Điểm đạt yêu cầu đối với ứng viên lựa chọn thực tập trong ngành sản xuất chế tạo từ 70 điểm trở lên.

+ Điểm đạt yêu cầu đối với ứng viên lựa chọn thực tập trong ngành xây dựng từ 40 điểm trở lên.

Chỉ những người đạt yêu cầu của Vòng 1 mới được thi các vòng tiếp theo.

Hưởng mức lương theo hợp đồng trong khoảng từ 25 triệu đồng/tháng đến 30 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm ngoài giờ và khấu trừ thuế, bảo hiểm,...).

- Vòng 2: Kiểm tra thân thể, thị lực, sắc giác và thi thể lực (chống đẩy 35 lần, gập cơ bụng 25 lần và chạy 3.000m).

- Vòng 3: Phỏng vấn (đánh giá nguyện vọng cá nhân, kinh nghiệm thực tế, tác phong).

- Nguyên tắc trúng tuyển: Những người đạt yêu cầu Vòng 1 và đáp ứng yêu cầu của Vòng 2 và Vòng 3 sẽ được lựa chọn trúng tuyển.

Nguyên tắc thay đổi ngành dự thi

- Trường hợp ứng viên đăng ký dự thi ngành sản xuất chế tạo nhưng trượt ở vòng thi Toán, nếu có nguyện vọng thực tập trong ngành xây dựng (nguyện vọng này đã được ứng viên xác nhận trong Đơn đăng ký dự tuyển từ khi làm Hồ sơ tham gia chương trình) và điểm thi Toán đạt từ 40 điểm trở lên thì sẽ được chuyển sang thi tuyển đối với ngành xây dựng ở các Vòng 2 và Vòng 3 tiếp theo.

- NLĐ thi trượt mà không có nguyện vọng chuyển đổi ngành dự thi hoặc không đủ điều kiện chuyển đổi ngành dự thi được đăng ký thi lại vào các đợt thi tuyển sau nếu có nguyện vọng.

Thời gian đào tạo: đào tạo tiếng Nhật và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trước khi xuất cảnh từ 6 - 8 tháng tại Cơ sở đào tạo của Trung tâm Lao động ngoài nước ở Hà Nội.

Chi phí tham gia chương trình: Chi phí làm hộ chiếu, lệ phí visa, chi phí khám sức khỏe, học phí và tiền ký túc xá trong thời gian tham dự khóa đào tạo dự bị, ôn tập tiếng Nhật (2 - 3 tháng), tiền ăn trong thời gian đào tạo tại Việt Nam (tổng chi phí trong khoảng từ 20 - 30 triệu/đồng tùy vào thời gian học và kế hoạch xuất cảnh). Ngoài các khoản chi phí nêu trên, NLĐ khi tham gia Chương trình này không phải nộp bất kỳ khoản chi phí nào khác.

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 Yên đến 1.000.000 Yên (tương đương từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng) tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp

Quyền lợi khi tham gia chương trình

Mức lương: Hưởng mức lương theo hợp đồng trong khoảng từ 25 triệu đồng/tháng đến 30 triệu đồng/tháng (chưa bao gồm tiền làm thêm ngoài giờ và khấu trừ thuế, bảo hiểm,...).

Sau khi hoàn thành chương trình thực tập, về nước đúng thời hạn sẽ được Tổ chức IM Japan hỗ trợ từ 600.000 Yên đến 1.000.000 Yên (tương đương từ 120 triệu đồng đến 200 triệu đồng) tùy vào số năm thực tập để khởi nghiệp; được nhận khoản tiền bảo hiểm hưu trí (khoảng 80 triệu đồng sau 3 năm thực tập).

NLĐ nộp hồ sơ về Trung tâm Lao động ngoài nước (Số 1, Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) theo một trong 2 hình thức: nộp trực tiếp tại Trung tâm hoặc gửi bảo đảm chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về Trung tâm. Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 30-6

Ý kiến của bạn

Bình luận