Sàng lọc kỹ lưỡng nhà thầu làm cao tốc Bắc - Nam

Thị trường 23/01/2020 16:01

Bộ GTVT sẽ xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cũng như quá trình triển khai thực hiện các dự án.

 

cao-toc-dau-giay-lien-khuong-1567307161-width600he
Bộ GTVT xác định công tác lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư cao tốc Bắc - Nam phải được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng, bảo đảm lựa chọn được nhà thầu, nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm và uy tín để thực hiện dự án - Ảnh minh họa

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri TP. Hồ Chí Minh về việc lựa chọn nhà thầu cao tốc Bắc - Nam, không để xảy ra tình trạng nhà thầu không đủ năng lực trúng thầu, hạn chế tình trạng chậm trễ tiến độ thi công và đội kinh phí.

Bộ GTVT cho biết, dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam nói riêng và các công trình giao thông trọng điểm quốc gia nói chung có vai trò quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của đất nưóc. Do vậy, Bộ GTVT xác định công tác lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư phải được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng, bảo đảm lựa chọn được nhà thầu, nhà đầu tư có đủ năng lực, kinh nghiệm và uy tín để thực hiện dự án.

Bên cạnh đó, trong quá trình tổ chức thực hiện phải có giải pháp quản lý chặt chẽ tổng mức đầu tư và tiến độ, tránh tình trạng đội kinh phí, kéo dài tiến độ hoàn thành dự án do chủ lỗi chủ quan của nhà thầu, nhà đầu tư.

“Bộ GTVT ghi nhận toàn bộ ý kiến tâm huyết của cử tri. Bộ GTVT sẽ xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng trong quá trình đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư cũng như quá trình triển khai thực hiện các dự án, bảo đảm tuân thủ các quy định pháp luật, minh bạch, hiệu quả, chống tham nhũng, lãng phí theo kết luận của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ”, Bộ GTVT cho biết.

Ý kiến của bạn

Bình luận