Sáng kiến độc đáo của Thụy Điển để cổ vũ an toàn giao thông

Ý kiến phản biện 27/06/2016 05:55

Câu hỏi đặt ra trong cuộc thi là: Làm thế nào để mọi người chấp hành giao thông một cách vui vẻ?

de-co-vu-an-toan-giao-thong-nguoi-thuy-dien-da-co-
 

Liệu việc khiến người tham gia giao thông tuân thủ luật lệ một cách vui vẻ và tự nguyện có khả thi hay không? Điều này đã được kiểm nghiệm thực tế bởi Tổ chức An toàn Đường Bộ Quốc Gia của Thụy Điển tại thành phố Stockholm, và nó là ý tưởng đã giành chiến thắng cuộc thi về an toàn giao thông của trang web Fun Theory. Câu hỏi đặt ra trong cuộc thi là: Làm thế nào để mọi người chấp hành giao thông một cách vui vẻ?

Ý tưởng dành giải thưởng cuộc thi được nghĩ ra bởi anh Kevin Rochardson từ nước Mỹ. Cụ thể, một thiết bị đo tốc độ sẽ được đặt ở đường phố và nó sẽ đo tốc độ của những người tham gia giao thông, những người đi đúng tốc độ sẽ được quyền tham gia vào quay số may mắn, mà giải thưởng sẽ là toàn bộ số tiền phạt của những người đi quá tốc độ.

de-co-vu-an-toan-giao-thong-nguoi-thuy-dien-da-co-
 

Việc làm này sẽ khiến các tài xế có động lực để tuân thủ giao thông hơn trước vì họ biết rằng nếu họ đi sai luật thì tiền của họ sẽ rơi vào túi của người khác.

Ý tưởng này hấp dẫn đến nỗi Tổ chức An toàn Đường Bộ Quốc Gia Thụy Điển kết hợp cùng hãng xe Volkswagen đã mang ra thử nghiệm. Với tốc độ đủ để tham gia vào quay số máy mắn là dưới 40 km/h, họ ghi lại tốc độ và hình chụp của 24.857 xe trong ba ngày và nhận thấy rằng tốc độ trung bình của xe trước cuộc thử nghiệm là 32 km/h, sau 3 ngày giảm xuống còn 25 km/h.

Mức giảm này lên đến 22%, cuộc thử nghiệm hoàn toàn thành công mỹ mãn về tính thực dụng. hầu hết các tài xế đều cho biết ý tưởng vừa lái xe an toàn vừa có cơ hội nhận được một khoản tiền lớn như thế này rất hấp dẫn.

Ý kiến của bạn

Bình luận