Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

Du lịch 09/12/2017 07:16

Đứng giữa sống lưng khủng long chênh vênh, 2 bên là biển mây cuồn cuộn ôm lấy những ngọn núi, du khách ngỡ như lạc vào chốn “bồng lai tiên cảnh”.

image001_6
Sống lưng khủng long - “thánh địa” của những tín đồ đam mê du lịch.

Chuyến đi của chàng trai trẻ Nguyễn Hoàng Tùng cùng 2 đồng nghiệp bắt đầu từ bản Công (huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái). Ngọn núi này tuy thấp (nơi cao nhất khoảng 2.850 m) nhưng lại là một trong những đỉnh núi khó chinh phục bậc nhất Việt Nam.

Sau nhiều tiếng leo dốc, đoàn của Tùng dừng chân tại lạn số 1 và đón hoàng hôn nơi sống lưng khủng long. Lúc này mây đã tan bớt, trên trời chỉ sót lại vài tia nắng cuối ngày đẹp đến mê hoặc lòng người.

Khi mặt trời khuất sau ngọn núi, 3 thành viên về lán để nghỉ ngơi và thưởng thức món gà bản nướng. Bên lửa trại, mỗi thành viên có dịp ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong các chuyến đi trước. Tùng hồi tưởng, 2 năm trước anh đã phải nhịn đói qua bữa ngay chính tại nơi này vì làm cháy khét một con gà.

image007_3
Dãy Tà Xùa đẹp đẽ nhưng cũng đầy thử thách.

Sau một đêm dưỡng sức, ngày hôm sau đoàn di chuyển từ sớm và mất 3 tiếng để chinh phục đỉnh số 3 - nơi cao nhất của dãy Tà Xùa huyền thoại. Tùng nhớ lại, anh cảm giác như đang đi trên một bức tường chênh vênh, 2 bên là vực thẳm hun hút. Đây cũng chính là lý do tín đồ đam mê trekking đánh giá Tà Xùa là cung đường khó nhằn bậc nhất khi đi phượt.

Khi đã lên đỉnh núi, trước mặt 3 bạn trẻ hiện ra khung cảnh huyền ảo là biển mây mông mênh rất lặng, bồng bềnh những lớp sóng nhẹ. Thi thoảng một cơn gió thổi nhẹ qua, biển mây ấy khẽ khàng chao lên, sóng sánh mơ màng.

image005_5
Hãy đi Tà Xùa khi bạn còn đang trẻ.

Khung cảnh đẹp đến mơ màng khiến Tùng cùng 2 người bạn đồng hành như lạc vào cõi “bồng lai tiên cảnh”. Không chỉ lưu lại những kỷ niệm khó quên của khung cảnh bằng một bộ ảnh check-in, Tùng còn livestream và đăng ảnh khoe lên mạng xã hội.

image003_7
Bạn sẽ có nhiều bức ảnh để đời tại “thiên đường sống ảo” này.

Điều mà anh thích nhất trong chuyến đi chính là dù trên độ cao gần 3.000 m nhưng điện thoại vẫn kết nối 4G tốt. Vì vậy dù là xử lý công việc hay chia sẻ những khoảnh khắc ý nghĩa với bạn bè, người thân, Tùng đều có thể thực hiện dễ dàng. Anh chia sẻ, chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối Mimax4G của Viettel, bạn sẽ có thể đi bất cứ đâu mà không sợ mình bị “cách ly” với cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận