Săn lùng những địa điểm “đẹp như tranh” tại xứ đường Quảng Ngãi

Du lịch 18/06/2019 14:41

Sở hữu 130km đường bờ biển tuyệt đẹp, loạt cảnh quan hiếm có và sự giao thoa văn hóa đặc sắc, Quảng Ngãi được kỳ vọng sẽ vươn lên trở thành thành phố du lịch biển vùng duyên hải miền Trung trong tương lai.

 

anh1_Lý son
Hòn đảo xinh đẹp với màu nước trong veo (ảnh @pereguda_in)

Nằm ở tâm điểm cả nước, Quảng Ngãi được mẹ thiên nhiên ban tặng những cảnh quan di sản đẹp hiếm có về cả địa hình, địa mạo và giá trị lịch sử lâu đời.

Trải dài trên hơn 130 km bờ biển, kết hợp với sự đa dạng và đan xen kỳ diệu của địa hình và khí hậu nhiệt đới gió mùa, Quảng Ngãi có một hệ sinh thái phong phú và nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Đó là loạt biển đảo hoang sơ như Mỹ Khê, Sa Huỳnh, Khe Hai… hòa quyện mây trời xanh ngắt bất tận, trải dài trên nền cát trắng mịn màng nên thơ. Thêm vào đó và những giá trị phi vật thể của 208 di tích và sự giao thoa lâu đời của nền văn hóa Sa Huỳnh, Chăm Pa đã tạo nên một diện mạo rất riêng cho khí chất, con người xứ Quảng.

Thế nên, đối với các tín đồ du lịch, khi đến với Quảng Ngãi, những cảnh quan đặc sắc dưới đây sẽ là điểm hẹn không thể bỏ lỡ một lần. Và cũng chính vì nét đẹp hoang sơ, giàu bản sắc ấy mà họ nhất định sẽ phải quay trở lại.  

Đảo Lý Sơn – “Vương quốc hành tỏi”

Là đảo tiền tiêu của Tổ quốc với vị trí nằm trên con đường biển từ Bắc vào Nam, Đảo Lý Sơn (Đảo Lớn), vốn là một miệng núi lửa đã tắt đầy sức hút. Cách Quảng Ngãi 40km đường biển, đảo Lý Sơn không chỉ nổi tiếng là “Vương quốc hành tỏi” mà còn là một địa chỉ du lịch bỏ túi cho các tín đồ mê xê dịch.

Hòn đảo xinh đẹp với 3 tầng màu nước trong veo cách nhau rõ rệt: Ở gần bờ là nước màu trong vắt, tiếp theo là lớp màu xanh ngọc và xa hơn là màu xanh da trời. Đó là nét đẹp đặc trưng hiếm nơi nào có được.

Đảo Bé - Nhỏ xíu nhưng đầy mê hoặc

Đúng như tên gọi, đảo Bé nhỏ xíu nhưng chứa đựng nhiều điều thú vị. Nằm cách đảo Lớn khoảng 3 hải lý về phía Tây bắc, xã đảo An Bình (còn gọi là đảo Bé) rộng chưa đầy 1,2km, có khoảng 100 hộ dân sinh sống. Từ TP. Quảng Ngãi, mất 15 phút đi cano là đến đảo.

anh2_daobe
Đảo Bé hoang sơ hết sức nên thơ (ảnh @valy_257)

Cảnh vật hoang sơ như một bức tranh tuyệt mỹ với bình minh tĩnh lặng, làn nước biển trong vắt bên vách đá núi lửa hàng triệu năm trầm tích và ngàn cánh chim hải âu về tổ... khiến nhiều du khách mê mải checkin ở bất kỳ mọi vị trí và quên cả lối về.

Biển Mỹ Khê – “Vầng trăng khuyết” lãng mạn

Nằm ở thôn Cổ Lũy, biển Mỹ Khê hoang sơ và đẹp hút mắt bởi bờ cát trắng mịn thoai thoải hướng về phía đại dương, bao quanh là rặng dương xanh thẳm đong đưa trong gió nhẹ, tựa như một “nàng công chúa say ngủ”.

Cách bãi biển không xa là xóm chài bình dị, lác đác vài chiếc thuyền thúng neo đậu dập dờn trên sóng nước càng tạo nên nét vô tận, mênh mông. Năm 2005, Mỹ Khê được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

anh3_thuyền imlim
Thuyền thúng nằm im lìm trên bãi cát (ảnh @ahpang82)

Ruộng muối Sa Huỳnh - lấp lánh kim cương trắng”

Sa Huỳnh nằm về phía cực Nam thuộc huyện Đức Phổ tỉnh Quảng Ngãi, là một trong những vựa muối lớn nhất cả nước. Đến đây, bạn được ngắm những thửa ruộng nối tiếp nhau chạy dài, thênh thang, long lanh mặt nước phẳng lặng như tờ, vẽ lên nền trời ảo diệu. Khung cảnh ruộng muối Sa Huỳnh nối tiếp nhau như mặt gương khổng lồ phản chiếu ánh mặt trời rực rỡ, điểm xuyến vô số nhưng đụn muối trắng tinh, cùng những đôi gánh tần tảo của diêm dân vùng biển… tất cả tạo nên một bức tranh dung dị mà đặc sắc, làm xao xuyến trái tim những ai từng ghé qua.

anh4_muôik
Bức tranh thu hoạch muối đặc trưng (ảnh Internet)

Thác Trắng Minh Long – Tiên cảnh giữa trần gian

Thác Trắng Minh Long hay còn gọi là thác Trắng, điểm dã ngoại cuối tuần lý tưởng cho người địa phương và là ‘địa chỉ vàng’ dành cho dân phượt muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên của Quảng Ngãi. Thác nằm lọt thỏm trong vùng núi Trường Sơn trùng trùng điệp điệp ở xã Thanh An, huyện Minh Long, cách trung tâm thành phố chừng 23km theo hướng Tây Nam. Thác Trắng được đánh giá là một trong những ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất ở Quảng Ngãi với chiều cao tầm 40 mét, ào ạt đổ thẳng từ trên cao xuống vạt dốc đứng, buông mình xuống các ghềnh đá nhấp nhô bên dưới, trắng xóa như được phủ lên một lớp bạc

anh5_thác
Dòng thác Trắng ào ạt tuôn trào (ảnh @chiba.0110)

Dưới chân thác là lòng hồ rộng đến hàng trăm mét vuông, nước trong tựa tấm gương khổng lồ phản chiếu màu xanh bạt ngàn của rưng cây xung quanh. Đến thác Trắng, du khách không chỉ có dịp tận hưởng không gian trong lành của dòng nước mát mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những ngôi nhà độc đáo và tìm hiểu cuộc sống của người Hrê.

Khu bảo tồn thiên Kon Chư Răng

Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận tỉnh Gia Lai và một phần nằm ở tỉnh Quảng Ngãi. Nơi đây đích thị là thiên đương cho những ai đam mê trekking bởi những khu rừng lý tưởng nhờ vào hệ sinh thái chuyển tiếp giữa vùng Đông và Tây của dãy Trường Sơn.

anh6_ok
Khung cảnh từ cao nhìn xuống đầy mê hoặc (ảnh Internet)

Núi Trà, Sông Ấn và loạt di lích giàu giá trị tinh thần

Không dừng lại ở cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, những địa danh Núi Ấn sông Trà, Thiên Bút phê vân, Cổ lũy cô thôn và… 208 di tích đã được xếp hạng là những địa danh du lịch tâm linh và giàu giá trị văn hóa lịch sử sẽ níu chân hàng triệu người ghé thăm.

anh7_nuian
Núi ấn, sông Trà
Ý kiến của bạn

Bình luận