Sân bay Tân Sơn Nhất đón gần 130.000 hành khách trong ngày cao điểm Tết

Giao thông 24h 03/02/2019 10:46

Chiều 28 Tết, rất đông người dân đổ về quê ăn Tết Nguyên đán khiến các nhà ga Tân Sơn Nhất (TP HCM) đông nghịt.

 

hanh-khach-9358-1549106740
Chiều 28 Tết, hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất khá đông nhưng vẫn khá trật tự, không quá tải. Ảnh: Hữu Công.

Từ 15h, lượng người đến nhà ga rất đông, song các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất như Trường Sơn, Nguyễn Văn Trỗi, Hoàng Văn Thụ, Trần Quốc Hoàn, nút giao Lăng Cha Cả, Phan Thúc Duyện... không bị kẹt xe kéo dài như những ngày trước.

"Đọc báo thấy cảnh xách hành lý chạy bộ vào sân bay sợ quá, nên chiều nay cả gia đình tôi tranh thủ ra nhà ga sớm cho kịp giờ làm thủ tục về Quảng Nam. Rất may, chỉ có một số đoạn đường ùn ứ do nhiều người dừng lại mua hoa Tết nên không bị muộn", anh Hồng ở quận 8, nói.

Tại khu vực làm thủ tục của các hãng hàng không ở ga quốc nội, hành khách khá đông nhưng khá trật tự. Các hãng cũng tăng cường quầy check-in và bố trí thêm nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ làm thủ tục, giúp hành khách để hạn chế cảnh xếp hàng dài. Nhờ đó, khu vực kiểm tra an ninh cũng không quá tải.

Ở ga quốc tế, người thân đợi Việt kiều về quê ăn Tết khá đông tại sảnh chờ. Tuy nhiên, nhân viên an ninh sân bay liên tục nhắc nhở nên không xảy ra cảnh nhốn nháo; không có người già, trẻ em nằm đợi la liệt như những năm trước.

Trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất Nguyễn Nam Tiến cho biết dịp cao điểm trước Tết Nguyên đán năm nay số lượng chuyến bay và hành khách tăng cao nhưng không quá tải. Tình trạng nhiều khách trễ chuyến bay cũng ít xảy ra hơn năm ngoái.

"Cao điểm nhất là ngày 27 Tết, có 867 chuyến bay với hơn 128.000 hành khách đến và đi qua sân bay (cao hơn năm trước 40 chuyến). Đây là số lượng chuyến bay và hành khách cao nhất từ trước đến nay ", ông Tiến nói và cho biết do cảng hàng không đã lên kế hoạch từ sớm nên tình hình vẫn trong tầm kiểm soát.

Đại diện Trung tâm an ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết năm nay tình hình an ninh ở đây được tăng cường hết mức. An ninh sân bay phối hợp với Công an TP HCM tuần tra liên tục, chó nghiệp vụ cũng được huy động nên tình hình cơ bản được đảm bảo, chưa xảy ra sự việc nào nghiêm trọng.

Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất ước tính trong dịp Tết Kỷ Hợi (từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng) sẽ đón hơn 4 triệu lượt khách. Các hãng trong nước ước tính tăng 8-10%. Trong đó, tần suất bay trung bình đạt 806-820 lượt chuyến mỗi ngày, tăng 70 chuyến so với Tết năm ngoái. 

Để phục vụ Tết, sân bay có thêm 37 vị trí đỗ máy bay để hạn chế tình trạng thiếu bãi đỗ. Ngoài ra, khu vực ga đến quốc nội được kéo dài băng chuyền để tăng công suất phục vụ lên 1,5 lần. 10 băng chuyền làm thủ tục (check-in) được bổ sung, tăng 30% năng lực phục vụ hành lý; thêm ghế chờ cho hành khách; đưa vào khai thác thêm thang cuốn, máy soi chiếu... 

Trong giai đoạn cao điểm, một số quầy hàng, cửa hiệu trong sân bay bị đóng cửa - dành diện tích sử dụng cho hành khách. Sân bay cũng tạm dừng sửa các công trình, bảo trì trang thiết bị, nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo phục vụ Tết và tổ điều hành khai thác liên ngành tại nhà ga gồm nhiều đơn vị như sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không Miền Nam, Đồn Công an, Công an cửa khẩu... cũng được lập để phối hợp xử lý các việc phát sinh. Các đơn vị phục vụ phải hoạt động 100% công suất để tránh ùn tắc, nhân sự các bộ phận liên quan phải được điều động linh hoạt.

Ý kiến của bạn

Bình luận