Sân bay Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu về độ hài lòng hành khách

Giao thông 24h 10/06/2018 09:08

Chất lượng wifi ở sân bay Nội Bài, Đã Nẵng, Tân Sơn Nhất được đánh giá thấp nhất trong 25 tiêu chí được Cục hàng không khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng. Và tổng hợp kết quả khảo sát thì Tân Sơn Nhất... 'đội sổ'.

 

Sân bay Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu về đ
Wifi ở sân bay được xếp hạng thấp nhất - Ảnh: Công Trung

Ngày 8-6, Cục hàng không VN công bố kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng đối với 7 khu vực của cảng hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng như: các khu vực nhà ga đi, khu vực làm thủ tục hàng không, khu vực soi chiếu an ninh, khu vực công an xuất nhập cảnh, phòng chờ ra tàu bay, nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Cuộc khảo sát được thực hiện từ tháng 10 - 12-2017 với 18.600 hành khách. Thang đánh giá: 5 mức bao gồm: điểm 5 (Tốt- Excellent), điểm 4 (Khá-Good) Điểm 3 (Trung bình-Fair), điểm 2 (Kém-Bad) và điểm 1 (Rất kém-Very Bad).

Kết quả, mức độ hài lòng cho toàn bộ các tiêu chí dao động từ mức điểm trung bình 3,71 đến 4,34 tương đương với mức độ trung bình cao và trên khá.

Điểm trung bình cao nhất là 4,34 cho tiêu chí "Thái độ nhân viên thủ tục", tiêu chí "Chất lượng phục vụ khách hàng của nhân viên thủ tục" đứng thứ hai với 4,31 điểm và tiếp đó là các tiêu chí "Không gian" của nhà ga đi là 4,28...

Xếp cuối cùng là tiêu chí về "Chất lượng wifi" của nhà ga đi bị khách hàng đánh giá thấp nhất với điểm trung bình là 3,71 điểm. 

Tiếp theo là các tiêu chí "số lượng taxi, giá cả" đạt điểm 3,9 điểm và 3.93 là tiêu chí "trụ nước miễn phí". 

Dẫn kết luận tổng hợp kết quả khảo sát của 3 cảng HKQT, Cục Hàng không Việt Nam đánh giá Cảng HKQT Đà Nẵng vẫn giữ vị trí dẫn đầu, tiếp theo là cảng hàng không Nội Bài và đứng cuối cùng là Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

Trong năm 2017, Cục Hàng không Việt Nam cũng đưa ra kết quả sát với các tiêu chí và thanh đánh giá tương tự. 

Kết quả đó cũng cho thấy trong 3 sân bay, hành khách tỏ ra hài lòng nhất với sân bay quốc tế Đà Nẵng, và tiếp theo đó là Nội Bài ở Hà Nội. 

Ý kiến của bạn

Bình luận