Samsung sẽ “xử” 200 cán bộ cấp cao sau vụ Note 7

Doanh nhân 24/10/2016 11:30

Samsung sẽ có một cuộc “thanh trừng” lớn vào cuối năm nay. 200 cán bộ cao cấp có thể bị cách chức do sự cố pin Galaxy Note 7

4_53194_awir

Lãnh đạo Samsung cúi đầu xin lỗi vì sự cố Galaxy Note 7.

Trước sự cố quá lớn về pin của Galaxy Note 7, người ta có thể dự đoán được một cuộc cải tổ lại bộ máy cán bộ cấp cao, những người chịu trách nhiệm trực tiếp về sự cố lớn nhất lịch sử sản xuất điện thoại của Samsung. Và điều đó có thể sẽ xảy ra vào cuối năm nay.

Theo đó, sẽ có khoảng 200 cán bộ cấp cao trong tổng số 1.000 nhân vật (tức là 20%) sẽ bị cách chức. Đây là những người đã không làm tốt phận sự của mình, gây ra cho Samsung khoản thiệt hại hơn 3 nghìn tỷ Won (2,65 tỷ USD).

Năm ngoái, sau cuộc đánh giá hoạt động điều hành vào tháng 12, Samsung cũng đã sa thải hơn 129 người trong bộ máy lãnh đạo. Tiền lệ này cho thấy Samsung đã xử lý sai phạm cương quyết đến mức nào, và năm nay sẽ còn chặt chẽ hơn thế.

Người có nguy cơ bị cách chức cao nhất là giám đốc bộ phận di động Koh Dong-jin và 2 trợ lý Rhee In-jong (bộ phận phần mềm) và Roh Tae-moon (bộ phận phần cứng). Trong khi Koh Dong-jin đã có công rất lớn trong việc đưa thương hiệu Galaxy S và Galaxy Note lên tầm cao hiện nay thì 2 người trợ lý kia cũng đang là ứng cử viên chức Giám đốc mảng di động. Tuy nhiên sau sự cố Note 7, tương lai của họ rất tối tăm.

Tuy nhiên, giả thiết rằng ông Koh Dong-jin sẽ bị cách chức sau chỉ 1 năm nắm quyền chắc chắn sẽ gây ra áp lực cực lớn cho người kế nhiệm ông.

Ý kiến của bạn

Bình luận